Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bill Gates, Warren Buffett được McDonald’s 'mời ăn' trọn đời

Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đã tặng thẻ vàng độc quyền, cung cấp bữa ăn miễn phí trong suốt quãng đời còn lại của các vị tỷ phú.

Ngoài Gates và Buffett, hiện danh sách những người sở hữu thẻ vàng vẫn còn là ẩn số. Ảnh: Gatesnotes.

Trong lĩnh vực đồ ăn nhanh, Thẻ Vàng (Gold Card) của McDonald’s là đặc quyền khó có và được săn đón hàng đầu. Thẻ này cấp cho chủ sở hữu những bữa ăn miễn phí tại nhà hàng. Tuy nhiên, lợi ích của những thẻ này có thể khác nhau.

Trong khi một số chỉ giới hạn ở các địa điểm nhất định trong một vùng, thẻ vàng của Bill Gates cho phép ông dùng bữa miễn phí tại bất kỳ cửa hàng McDonald's nào trên toàn cầu.

Warren Buffett là một cái tên nổi bật nhận được đặc quyền này. Ông đã chia sẻ về thẻ vàng McDonald's của chính mình trong cuộc phỏng vấn với CNBC năm 2007, cho biết nó chỉ áp dụng ở một số vùng miền.

Trong cuộc phỏng vấn, Buffett đã tiết lộ trong ví của mình có những gì. "Ở đây chúng ta có thẻ vàng McDonald's, giúp tôi ăn không mất tiền tại bất kỳ cửa hàng McDonald's nào ở Omaha trong suốt quãng đời còn lại. Đó là lý do đại gia đình Buffett tổ chức bữa tối Giáng sinh tại McDonald's", vị tỷ phú vừa kể, vừa cười khúc khích.

Năm 2019, Warren Buffett cũng từng thừa nhận có thói quen ăn gà viên của McDonald's vào bữa trưa ít nhất 3 lần/tuần với lý do ông “chẳng bận tâm đến cái chết”.

Bill Gates bao an anh 1

Mỗi tấm thẻ vàng đều được điều chỉnh phù hợp với lối sống và sở thích của người sở hữu. Ảnh: Gatesnotes.

Mặc dù thẻ của Buffett phú bị giới hạn ở quê nhà Omaha, thẻ của Gates lại có giá trị trên toàn thế giới. "Trên thế giới chỉ có vài thẻ. Bill Gates cũng có một cái. Tôi đoán thẻ của ông ấy áp dụng trên toàn thế giới. Thẻ của tôi chỉ dùng được ở Omaha, nhưng tôi không bao giờ rời khỏi Omaha, nên cũng như Gates thôi", ông giải thích.

Tuy phạm vi địa lý được áp dụng khác nhau, cả 2 thẻ vàng vẫn là minh chứng cho sự tri ân của McDonald’s đối với những vị tỷ phú này.

Gates, với tài sản ròng có thể dễ dàng chi trả cho bất kỳ bữa ăn nào, và Buffett, nổi tiếng với lối sống thanh đạm mặc dù sở hữu khối tài sản khổng lồ, có thể tận hưởng bữa ăn đơn giản và tiện lợi của nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng.

Số lượng chủ thẻ vàng McDonald's không được công bố rộng rãi. Nhiều tin đồn cho rằng những người nổi tiếng và ông trùm kinh doanh khác cũng có thể sở hữu những tấm thẻ này. Mỗi tấm thẻ đều được điều chỉnh phù hợp với lối sống và sở thích của người sở hữu.

Bill Gates bao an anh 2

Tấm thẻ vàng bí ẩn. Ảnh: Forbes.

Năm 2022, McDonald's đã tận dụng sự tung hô mọi người dành cho thẻ vàng bí ẩn. Chuỗi nhà hàng tổ chức một cuộc thi biến huyền thoại thành hiện thực dành cho người thường.

Tariq Hassan, Giám đốc marketing và trải nghiệm khách hàng của McDonald’s Mỹ cho biết: “Người hâm mộ của chúng tôi đã bị mê hoặc bởi truyền thuyết về Thẻ Vàng McGold. Họ tò mò liệu nó có thực sự tồn tại hay không”.

Cuộc thi đã trao cho những người chiến thắng món quà tuyệt vời nhất - Thẻ McGold - để chia sẻ với gia đình và bạn bè.

Theo Benzinga, giá trị tài sản ròng hiện tại của Gates ước tính 124,1 tỷ USD, đưa ông trở thành người giàu thứ 7 trên toàn thế giới.

Trong một bài đăng trên blog gần đây, Gates bày tỏ tình yêu với món burger kẹp phô mai và gọi chúng là “món ăn yêu thích” của mình. Ngay cả với khối tài sản khổng lồ, đôi khi thứ xa xỉ đến khó tin nhất chỉ là một chiếc burger kẹp phô mai đơn giản.

Còn với Bill Gates, món burger kẹp phô mai đó có thể được thưởng thức ở bất cứ đâu trên thế giới, thậm chí ngay tại nhà.

Bill Gates - Tham vọng lớn lao và quá trình hình thành đế chế Microsoft

Cuốn sách mở ra một câu chuyện sinh động và chân thực về sự nổi lên của một thiên tài, cách thức ông làm thay đổi cả một nền công nghiệp máy tính.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm