Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bill Gates, Elon Musk thích chơi môn thể thao gì

Không chỉ dành thời gian phát triển công ty, các nhà sáng lập và tỷ phú công nghệ có cuộc sống rất năng động. Một số tỷ phú còn có sở thích chơi thể thao mạo hiểm.

musk lam gi khi ranh anh 1

Richard Branson - nhà sáng lập tập đoàn đầu tư đa quốc gia Virgin Group nổi tiếng là người có niềm đam mê với những bộ môn phiêu lưu mạo hiểm. Ông nổi tiếng với những trò liều lĩnh như vượt Đại Tây Dương bằng khinh khí cầu, nhảy xuống từ nóc khách sạn Palms Casino ở Las Vegas. Thậm chí, tỷ phú Branson còn phá nhiều kỷ lục Guinness thế giới, trong đó có thành tích trở thành người đầu tiên vượt qua cả Đại Tây Dương và Thái Bình Dương bằng khinh khí cầu. Ảnh: Virgin.

musk lam gi khi ranh anh 2

Giống tỷ phú Branson, Sergey Brin - đồng sáng lập Google cũng là người ưu thích những môn thể thao mạo hiểm. Brin nhận bằng cử nhân toán học và khoa học máy tính tại Đại học Maryland rồi tới Stanford học Thạc sỹ. Tại đây, đồng sáng lập Google tham gia nhiều đội thể thao khác nhau, bao gồm trượt băng, trượt tuyết và thể dục dụng cụ. Trong một bài đăng trên blog từ năm 2008, Brin tiết lộ bản thân có một đột biến gen có thể làm tăng đáng kể nguy cơ phát triển bệnh Parkinson.

musk lam gi khi ranh anh 3

Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon có niềm đam mê mãnh liệt với những chuyến phiêu lưu và khám phá thế giới. Ông dành thời gian khám phá trên đại dương để tìm những tên lửa NASA bị rơi xuống trong quá trình phóng tàu vào vũ trụ. Ông từng dành 3 tuần cho cuộc “săn tên lửa” dưới nước, theo Entrepreneur. Ngoài ra, Bezos còn thích cưỡi ngựa, đi xuống khám phá các hang động hay đi xe trượt tuyết chó kéo. Năm 2001, ông nhận lời thi đấu một trận quần vợt gây quỹ với nhà sáng lập Microsoft Bill Gates. Ảnh: Amazon.

musk lam gi khi ranh anh 4

Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft nổi tiếng với niềm đam mê dành cho tennis. Ông đã có 3 lần đánh cặp cùng huyền thoại quần vợt Roger Federer để gây quỹ từ thiện vào các năm 2017, 2018 và 2020. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trò chơi có tên pickleball mới là thứ mà người sáng lập Microsoft yêu thích nhất. Đây là một môn thể thao kết hợp giữa tennis, cầu lông và bóng bàn, với luật chơi cũng khá giống tennis. Thậm chí Bill Gates từng làm một video giải thích các thuật ngữ trong pickleball và tự nhận mình đã chơi môn này hơn 50 năm. Ảnh: Reuters.

musk lam gi khi ranh anh 5

Khi không vướng bận với những dự án metaverse, Mark Zuckerberg - người sáng lập Facebook thường dành thời gian để chơi những môn thể thao năng động như lướt ván, đi bơi hoặc chơi thể thao dưới nước. CEO Facebook tiết lộ việc đứng trên tấm ván trượt giúp bản thân quên đi những tin tiêu cực ở công ty. Năm 2022, Zuckerberg đăng video tập luyện MMA với huấn luyện viên Khai Wu và nhận được sự quan tâm từ nhà vô địch UFC Conor McGregor. Ảnh: @zuck.

musk lam gi khi ranh anh 6

Dù tự nhận là một đứa trẻ "mọt sách" nhưng Elon Musk - CEO Tesla và Twitter tiết lộ đã học nhiều môn võ như karate, judo và cả jiu-jitsu của Brazil khi còn nhỏ. Ngoài ra, vị tỷ phú cũng có niềm đam mê với môn vật. Hồi năm 2022, Musk viết trên Twitter từng "vật ngã một nhà vô địch sumo cấp thế giới" trong một bữa tiệc. Tuy nhiên, trải nghiệm này khiến CEO Tesla bị trượt đĩa đệm ở cổ. Ảnh: AP.

musk lam gi khi ranh anh 7

Đam mê chèo thuyền từ khi 20 tuổi, đến năm 1990, Larry Ellison - nhà sáng lập Oracle - mua một chiếc thuyền buồm dài gần 24 m và đặt tên là Sayonara. Ông bắt đầu thi đấu trong các cuộc đua, từng giành chức vô địch và một lần suýt chết trong cơn bão ở cảng Sydney. Vào năm 2010, Ellison và đội của ông đã chiến thắng trong cuộc đua America Cup. Khi đó, vị tỷ phú đã 65 tuổi nhưng vẫn tham gia với tư cách vận động viên. Ảnh: Louie Psihoyos.

musk lam gi khi ranh anh 8

Trái ngược với sở thích phiêu lưu mạo hiểm hay hoạt động ngoài trời của những tỷ phú kể trên, Jack Dorsey - nhà sáng lập mạng xã hội Twitter dành thời gian rảnh rỗi để thiền. Thậm chí ông còn được cấp bằng hành nghề massage vào năm 2002. Trong dịp sinh nhật của mình vào năm 2018, Jack Dorsey có chuyến trải nghiệm 10 ngày tại Myanmar để ngồi thiền. Sau chuyến đi đó, Jack Dorsey dành 2 giờ mỗi ngày để thiền và chỉ ăn 7 bữa/tuần. Ảnh: Bloomberg.

Bên trong máy bay giả lập triệu USD để đào tạo phi công

Cỗ máy này là một thành phần trong quá trình đào tạo kéo dài 2 năm, với chi phí hơn 181.000 USD.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm