Hàng may mặc Việt phụ thuộc hệ thống phân phối như Big C ra sao?
Trao đổi với Zing.vn, các nhà cung cấp cho biết ngoài chiết khấu trên giá bán lẻ, họ còn chịu thêm nhiều khoản chiết khấu, chi phí khác khi phân phối hàng hóa qua kênh siêu thị.
12 kết quả phù hợp
Hàng may mặc Việt phụ thuộc hệ thống phân phối như Big C ra sao?
Trao đổi với Zing.vn, các nhà cung cấp cho biết ngoài chiết khấu trên giá bán lẻ, họ còn chịu thêm nhiều khoản chiết khấu, chi phí khác khi phân phối hàng hóa qua kênh siêu thị.
'Siêu thị Việt muốn mua hàng may mặc từ nhà cung cấp của Big C'
Một số đơn vị cung cấp hàng may mặc cho biết đã có nhiều hệ thống bán lẻ Việt Nam ngỏ ý thu mua sản phẩm của họ khi Big C tạm ngừng nhập nhằm ủng hộ hàng Việt.
Big C bất ngờ tuyên bố hạn chế bán nhãn hàng riêng
Tập đoàn này cho biết những sản phẩm nhãn hàng riêng không lợi thế sẽ hạn chế phát triển để tập trung hỗ trợ hàng Việt.
Hàng Thái đã lấn hàng Việt tại siêu thị Việt Nam ra sao?
Trong nỗi lo về chất lượng hàng Trung Quốc, hàng tiêu dùng Thái tận dụng cơ hội đổ bộ vào thị trường Việt Nam, phủ sóng các ngóc ngách, từ chợ truyền thống đến siêu thị.
Doanh nghiệp Việt tự triệt nhau
Tình trạng doanh nghiệp Việt cạnh tranh không lành mạnh, nâng giá mua nguyên liệu, dìm giá bán là chuyện không hiếm trên thương trường, dẫn đến thiệt hại không nhỏ
Chi trăm tỷ đồng quỹ bình ổn, giá vẫn vượt siêu thị ngoại
“Giá bán một chai dầu 5 lít tại một siêu thị nội đang cao hơn siêu thị của doanh nghiệp (DN) ngoại 2.000đ/chai. Đây là hình ảnh xấu, khiến khách hàng dần bỏ đi”.
Nâng chất lượng, giảm giá để đấu với đại gia Thái
Hàng Việt đang dần ra khỏi Big C vì mức chiết khấu quá cao. Xuất khẩu hàng sang Thái Lan.
Nhà nước không can thiệp, trừ khi Big C phân biệt đối xử
Đại diện Bộ Công Thương khẳng định Nhà nước sẽ không can thiệp, trừ trường hợp DN có bằng chứng về việc Big C phân biệt đối xử với mặt hàng thì cung cấp để cơ quan vào cuộc.
Đòi tăng chiết khấu, 'thủ đoạn' hất cẳng DN Việt của Big C?
Chuyên gia kinh tế cho rằng, việc Big C mau chóng "vòi" chiết khấu có thể là “một biện pháp, một thủ đoạn, một cách thức để “ép” DN Việt.
Xin Big C giảm chiết khấu về 15% để tồn tại
Hiệp hội chế biến thủy sản đề nghị Big C không tăng thêm chiết khấu trong các hợp đồng mới của năm 2016 và điều chỉnh giảm tổng mức chiết khấu xuống 15% hoặc thấp hơn.
Big C đòi chiết khấu cao, doanh nghiệp rút hàng
Big C đòi tăng chiết khấu thêm 4,25%-5,5%, lên mức 17%-25%, nhiều doanh nghiệp thủy sản buộc phải ngưng hợp đồng.
Đại gia Thái 'đá văng' hàng Việt khỏi siêu thị
Nếu trước đây hàng Việt vào siêu thị 10 phần thì nay giảm xuống chỉ còn hai, ba phần.