Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biểu tình đòi quyền tự trị tại đông nam Ukraina

Hôm nay, hàng trăm người ủng hộ Nga đã tập trung tại nhiều thành phố của Ukraina để đòi thành lập nước cộng hòa tự trị gồm các tỉnh phía đông nam.

Đài tiếng nói nước Nga đưa tin, các cuộc biểu tình rầm rộ diễn ra tại thành phố Kharkov, Donetsk, Odessa, Lugansk. Người biểu tình thúc giục các tỉnh đông nam Ukraina đoàn kết để chống chính phủ lâm thời. Họ còn yêu cầu chính quyền thả nhà hoạt động xã hội Ignat Kromskoy, người đang chịu sự quản thúc tại gia do Kiev cáo buộc ông tổ chức các cuộc biểu tình tại Ukraina.

Hình ảnh một cuộc biểu tình tại Ukraina. Ảnh: RIA Novosti.

Ngày 5/4, khoảng 500 người cũng biểu tình tại quảng trường Lenin thuộc thành phố Donetsk của Ukraina. Nhiều người trong số họ kêu gọi Donbass, khu vực nổi tiếng về sản xuất than mà Donetsk là thành phố lớn nhất, trở thành một phần của Nga.

Hãng tin Interfax đưa tin một số người còn mang cờ trắng, xanh, đỏ với dòng chữ “Cộng hòa Donetsk”. Sau đó những người biểu tình diễu hành dọc đường phố Artyom (đường phố trung tâm của Donetsk) tới văn phòng hội đồng thành phố, nơi cách quảng trường Lenin không xa.

http://voiceofrussia.com/news/2014_04_06/Residents-of-Ukraines-Donetsj-rally-wanting-to-become-part-of-Russia-3876/

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm