Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biểu tình chống lệnh cấm nhập cư bước sang ngày thứ 2 tại Mỹ

Lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Trump tiếp tục gặp phải sự phản đối của hàng chục nghìn người trên khắp nước Mỹ, trong đó có cộng đồng Hồi giáo.

Biểu tình lan rộng ở Mỹ chống lệnh cấm nhập cư Ngày thứ 2 của cuộc biểu tình, hàng chục nghìn người Mỹ xuống đường hô vang khẩu hiệu "Hãy để họ nhập cảnh", "Tất cả chúng ta là người nhập cư" và "Không thù hằn, không sợ hãi".
bieu tinh chong Trump anh 1
Cùng hàng chục nghìn người khác trên toàn nước Mỹ, nhiều người tại thủ đô Washington tập trung tại đồi Capitol để phản đối lệnh cấm nhập cư của ông Trump. Ngoài Washington, biểu tình lan rộng tại các thành phố New York, Philadelphia, Boston, Atlanta và hàng chục sân bay trên cả nước. Ảnh: Reuters. 
bieu tinh chong Trump anh 2
Trong ngày 29/1, tóa án Mỹ đã tạm ngưng một phần lệnh cấm nhập cư của ông Trump. Nhà Trắng cũng lên tiếng cho biết những công dân có thẻ xanh không bị ảnh hưởng bởi lệnh này. Ảnh chụp người biểu tình tại thành phố Boston. Ảnh: Reuters.
bieu tinh chong Trump anh 3
Lệnh cấm của ông Trump cũng ảnh hưởng trực tiếp tới những người có quốc tịch châu Âu và mang hai quốc tịch. Ảnh chụp một người đàn ông da trắng cùng con trai tham gia biểu tình tại New York. Họ lo sợ về một nước Mỹ bị chia rẽ và thù hằn trong tương lai. Ảnh: Getty.
bieu tinh chong Trump anh 4
Người biểu tình mang khẩu hiệu: #Không cấm Hồi giáo. Nhiều người Hồi giáo tại Mỹ lo sợ lệnh cấm nhập cư sẽ khiến họ không thể gặp các thành viên trong gia đình mình do hạn chế đi lại. Bên cạnh đó, đây có thể là sự khởi đầu của nhiều sắc lệnh khác nhằm vào cộng đồng Hồi giáo trong tương lai. Ảnh: Reuters.
bieu tinh chong Trump anh 5
Cơ quan An ninh nội địa Mỹ (NSA) cho biết lệnh cấm sẽ tiếp tục được thi hành khiến người tham gia biểu tình tại Mỹ có những phản ứng càng thêm dữ dội. Ảnh: Reuters.
bieu tinh chong Trump anh 6
Bị phản đối gay gắt từ người dân, Tổng thống Trump cho biết “sẽ cấp thị thực trở lại cho những nước trong danh sách cho đến khi chúng ta xem xét và áp dụng những chính sách an ninh tốt nhất trong 90 ngày tới”. Ảnh: AP.
bieu tinh chong Trump anh 7
Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren của đảng Dân chủ phát biểu với người biểu tình tại thành phố Boston. Ảnh: AFP.
bieu tinh chong Trump anh 8
Một người tị nạn từ Syria bật khóc khi kể về hành trình đến Mỹ trong cuộc họp báo ở New York. Ảnh: AFP.
bieu tinh chong Trump anh 9
Dòng người biểu tình phía ngoài Nhà Trắng khiến lực lượng an ninh phải dựng lên một hàng rào chắn. Ảnh: Reuters.
bieu tinh chong Trump anh 10
Tòa nhà Trump ở New York cũng trở thành điểm đến của người biểu tình. Ảnh: Reuters.
bieu tinh chong Trump anh 11
Đoàn người diễu hành từ Nhà Trắng đến đồi Capitol, hô khẩu hiệu: "Không thù hằn, không sợ hãi". Ảnh: Reuters.
bieu tinh chong Trump anh 12
An ninh tại tòa nhà Quốc hội Mỹ được siết chặt. Ảnh: Reuters.
bieu tinh chong Trump anh 13
Người biểu tình tại sân bay JFK, New York. Thành phố này được biết đến là nơi nhiều người nhập cư sinh sống. Họ cùng hô vang khẩu hiệu: "Tất cả chúng ta đều là người nhập cư". Ảnh: Reuters.
bieu tinh chong Trump anh 14
Những người tham gia biểu tình đứng thành hàng chào đón người nhập cư tại sân bay ở Los Angeles. Họ giơ cao những khẩu hiệu về tự do, công lý và đoàn kết. Ảnh: Getty.
bieu tinh chong Trump anh 15
Người biểu tình tại sân bay ở Philadelphia. Phía trong sân bay, hàng chục người bị từ chối nhập cảnh và không được gặp gia đình. Ảnh: Reuter.
bieu tinh chong Trump anh 16
Bên ngoài sân bay ở Atlanta tràn ngập người biểu tình. Ảnh: Reuters.

Trump phản pháo người biểu tình về lệnh chặn nhập cư

Khi cuộc biểu tình bên ngoài Nhà Trắng bước sang ngày thứ 2, Tổng thống Donald Trump lên tiếng bảo vệ quyết định của ông ngăn chặn người dân từ 7 nước Hồi giáo vào Mỹ.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm