Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biệt thự chục tỷ thành lô cốt bất đắc dĩ giữa Sài Gòn

Hàng trăm biệt thự có giá trị cả chục tỷ mỗi căn tại khu Thảo Điền, quận 2, TP.HCM được rào chắn, bảo vệ bằng tường cao, thép gai dày đặc, trông như những lô cốt.

Hầu hết biệt thự sang trọng tại phường Thảo Điền, quận 2 (nơi được mệnh danh là "phố nhà giàu") đều được bao quanh bởi tường rào cao gần 4m, cửa sắt kiên cố.
Chưa đủ yên tâm với tường rào và hàng cọc sắt nhọn, chủ nhân còn cuộn thêm dây kẽm gai dày đặc.
Dây kẽm gai giăng kín tường rào để chống người ngoài xâm nhập.
Những trụ điện gần biệt thự cũng được quấn kẽm gai để tránh người leo vào biệt thự qua cột này.
Một ngôi nhà ở khu này với mặt tiền không giống "phố nhà giàu".
Ngôi biệt thự lớn trên đường 12, phường Thảo Điền, có hàng rào cao gần đến nóc, khiến người ngoài không thể thấy được kiến trúc bên trong.
Camera quan sát được đặt ở khắp nơi xung quanh nhà.
Chị Xuân Hồng, một cư dân ở đây cho biết: "Khu này toàn người giàu có hoặc người nước ngoài đến thuê nên luôn nằm trong 'tầm ngắm' của nhiều băng trộm cắp. Bất đắc dĩ, mọi nhà đều phải giăng kẽm gai để chống trộm".
Khu dân cư này được xây dựng từ lâu, với nhiều biệt thự có giá hàng chục tỷ, nhưng vẫn còn những con đường rải sỏi tạm đầy khói bụi. Cũng vì thế, một số biệt thự ngoài xây tường cao phòng trộm còn để....chống bụi.
Bảng tên đường nghiêng ngả nằm lẫn trong tán cây.
Khu nhà giàu này vẫn còn những ngôi nhà hoang, bãi đất trống, và tình hình an ninh chưa đảm bảo nên cư dân phải tự "phòng thủ" bằng đủ mọi cách, biến những biệt thự sang trọng thành lô cốt bất đắc dĩ.

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm