Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biệt danh của Ronaldo được đặt cho dải thiên hà mới

Lấy cảm hứng từ Cristiano Ronaldo, một nhóm nhà khoa học tại châu Âu đã lấy CR7 để đặt tên cho dải thiên hà mới phát hiện.

Theo Daily Mail, một nhóm nhà khoa học của Đài thiên văn Nam châu Âu, đứng đầu là giáo sư nổi tiếng người Bồ Đào Nha David Sobral của trường đại học Lisbon, mới phát hiện ra dải thiên hà mới.

Lấy cảm hứng từ siêu sao bóng đá quốc tế đồng hương Crisitano Ronaldo, giáo sư Sobral và cộng sự đặt cho dải thiên hà vừa được phát hiện là Cosmos Redshift 7 (sự dịch chuyển của màu đỏ), còn được viết tắt là CR7, trùng với biệt danh của tiền đạo đang khoác áo Real Madrid.

Biệt danh của Ronaldo trở thành cảm hứng cho các nhà thiên văn học tại châu Âu. Ảnh: Bleacher Report.

Theo các nhà thiên văn học, CR7 sáng gấp 3 lần so với các dải thiên hà khác mà con người biết đến từ trước tới nay. Họ cũng khẳng định đây là dải thiên hà đặc biệt quý hiếm.

Trong khi đó, tạp chí SI đưa tin, CR7 cách trái đất 12,9 tỷ năm ánh sáng. Nó mới được hình thành cách đây 800 triệu năm sau vụ nổ Big Bang.

Đây không phải lần đầu tiên Cristiano Ronaldo trở thành cảm hứng cho đề tài vũ trụ. Trong clip quảng cáo năm 2014, hãng thể thao Nike từng lấy ý tưởng biến siêu sao người Bồ Đào Nha trở thành người ngoài hành tinh.

Cristiano Ronaldo hóa người ngoài hành tinh trước El Clasico

Trong video quảng cáo mới của Nike, sau khi xỏ đôi giày lạ, Cristiano Ronaldo hóa người ngoài hành tinh và chạy trên mọi địa hình với tốc độ nhanh hơn máy bay phản lực.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm