Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biển Vũng Tàu đông nghẹt người dịp nghỉ lễ 30/4

Người dân Sài Gòn và các tỉnh lân cận đổ về biển Vũng Tàu vui chơi dịp lễ 30/4 và 1/5 tạo không khí nhộn nhịp, đông đúc nhưng không "vỡ trận" như các năm trước.

Bien Vung Tau anh 1
Đầu buổi sáng và cuối giờ chiều là thời điểm biển Vũng Tàu đông nghẹt người, đặc biệt khu vực Bãi Sau kéo dài 5 km.
Bien Vung Tau anh 2
Kỳ nghỉ lễ kéo dài khiến nhiều người có thêm lựa chọn để vui chơi. Vũng Tàu chỉ cách TP.HCM khoảng 100 km nên là địa điểm tắm biển lý tưởng của người dân Sài Gòn cũng như các vùng lân cận.
Bien Vung Tau anh 3
Đầu giờ chiều dù trời nắng gắt nhưng du khách vẫn đổ về tắm biển. Nhiều người trang bị mũ nón, khẩu trang đầy đủ để xuống biển.
Bien Vung Tau anh 4
Các gia đình cũng trang bị khăn mũ kín đáo cho các em bé.
Bien Vung Tau anh 5
Chị Nguyễn Thị Thơ (Cần Thơ) chia sẻ: "Trời nắng nhưng mấy đứa nhỏ muốn ra biển nên tôi đành phải ra trông chừng. Do da mặt nhạy cảm với nước biển và ánh nắng mặt trời nên tôi phải che đậy kỹ".
Bien Vung Tau anh 6
Gần cuối chiều, trời dịu mát, hàng nghìn người ra biển vui chơi. "Tôi thấy năm nay lượng người ở đây không đông bằng các năm trước, do nghỉ dài nên mọi người cũng rải rác vui chơi trong các ngày. Nhà nghỉ cũng không bị "cháy", đến giờ tôi vẫn còn khá nhiều phòng", anh Huy, chủ một nhà nghỉ cho biết.
Bien Vung Tau anh 7
Nguyễn Thanh Hiền cùng nhóm bạn đến từ Tây Ninh nói: "Khoảng cách cũng gần và đây được coi là điểm tắm biển gần nhà nhất rồi nên gần như năm nào mình cũng đi. Thời tiết hôm nay khá lý tưởng và giá cả cũng không đắt đỏ".
Bien Vung Tau anh 8
Cũng giống như Hiền, Thu Phương (TP.HCM) cho rằng năm nay nước biển sạch hơn và các dịch vụ cũng chỉ tăng nhẹ.
Bien Vung Tau anh 9
Quê ở Cà Mau, làm việc ở Vũng Tàu, dù kỳ nghỉ kèo dài 5 ngày nhưng vợ chồng Nguyễn Thảo Quyên quyết định ở lại đây để tận hưởng trọn vẹn ngày lễ.
Bien Vung Tau anh 10
Các dịch vụ cho thuê đồ bơi dao động từ 100.000 đến 150.000 đồng. Các khu vực tắm tráng hay thay đồ không bị quá tải.
Bien Vung Tau anh 11
Do Vũng Tàu không có quá nhiều điểm tham quan hấp dẫn nên nhiều người lựa chọn đi về trong ngày để tiết kiệm thời gian, chi phí.
Bien Vung Tau anh 12
Sau khi tắm biển, nhiều người vui chơi trên bãi biển, nghỉ ngơi.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm