Tương tác trên không gian mạng từ lâu đã trở thành điều không thể thiếu với nhiều bạn trẻ. Nắm bắt điều này, Prudential ra mắt The Banca Game, vào cuối tháng 4/2022 trên nền tảng Webgame. Tựa game mô phỏng công việc được xây dựng theo định dạng 3D đẹp mắt. Thông qua các thử thách hấp dẫn trong game, người chơi lần lượt được học hỏi 6 kỹ năng thực tế của một người trẻ trên hành trình chinh phục nghề bancassurance (banca).
Trải nghiệm nghề bancassurance thời công nghệ số
Ngay sau khi ra mắt, The Banca Game thu hút hơn 2.700 game thủ cùng trải qua 22.000 giờ tranh tài để giành tấm vé tiến vào vòng chung kết. Những con số đủ cho thấy sức nóng của thương hiệu game mô phỏng này. Chưa dừng lại ở đó, tựa game còn thu hút sự quan tâm lớn từ các kênh truyền thông, báo chí, thu hút sự hưởng ứng đông đảo người nổi tiếng và các bạn trẻ nổi bật trong cộng đồng sinh viên với hơn 3.800 lượt thảo luận trên Facebook.
Từ thành công ban đầu này, The Banca Game được ghi nhận là một trong những chiến dịch nổi bật nhất của ngành bảo hiểm trên bảng xếp hạng YouNet Media Index tháng 4.
Theo Nguyễn Cao Minh Đức - kỹ sư phần mềm, giải 2 The Banca Game - chỉ cần thông qua một nền tảng trực tuyến với thiết kế 3D sinh động và cốt truyện gần gũi, anh có thể ngay lập tức trải nghiệm công việc thực tế của một chuyên viên tư vấn tài chính bancassurance. Ngoài ra, game có logic rất chặt chẽ và cách tính điểm thông minh, buộc người chơi phải tư duy để vượt qua tất cả thử thách.Trải nghiệm này đã cho Đức thêm nhiều cảm hứng để tạo ra những sản phẩm công nghệ mới trong lĩnh vực phần mềm.
Vào ngày 28/5, sau 1 tháng tranh đấu, 4 chiến binh xuất sắc của The Banca Game có màn đối đầu kịch tính tại “Đại chiến chung kết Banca Game”. Hồ Thị Trang - nữ sinh viên đến từ Nghệ An - đã mang đến cuộc thi hành trình đầy cảm hứng khi vượt qua hơn 2.700 thí sinh toàn quốc và top 4 thí sinh chung cuộc để chiến thắng ngôi vị vô địch Banca Game mùa đầu tiên. Trang cũng là thí sinh được yêu thích nhất thông qua cổng bình chọn trên mạng xã hội.
“The Banca Game mang đến đúng thứ mình cần: Một giải pháp mô phỏng công việc, giúp hình dung rõ hơn về môi trường làm việc thực tế về ngành banca. The Banca Game mô phỏng rất sát với thực tế, mình không ít lần phải căng não, toát mồ hôi mới giải được thử thách. Nhưng cũng rất vui vì đây là cơ hội hiếm hoi để cọ xát thực tế, học hỏi thêm kinh nghiệm làm hành trang cho sự nghiệp sau này”, Hồ Thị Trang chia sẻ.
Dù xuất phát điểm từ ngành học không mấy liên quan, nhưng thái độ bình tĩnh, tinh thần quyết tâm rực cháy cùng sự dõi theo ủng hộ của hơn 10.000 khán giả đã giúp Hồ Thị Trang trở thành “Banca Bá Vương”. Theo Trang, đây là kết quả của khát khao được học hỏi, sự kiên trì và nỗ lực hết mình. Điều đó đúng như tinh thần “nâng trình bản lĩnh, mở lối thành công” mà The Banca Game muốn truyền tải.
Còn với Võ Thị Bích Huyền - chuyên viên lĩnh vực game, giải 3 cuộc thi - The Banca Game đã truyền cảm hứng để cô hiểu hơn về ngành bảo hiểm và tích cóp kinh nghiệm cho chính lĩnh vực đang theo đuổi. Huyền kỳ vọng kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được từ cuộc thi sẽ mở ra nhiều cơ hội để cô thăng tiến trong sự nghiệp, đón nhận cơ hội phát triển bản thân.
Lối tắt "thử việc" trong ngành bancassurance
Bancassurance là mô hình hợp tác giữa ngân hàng với các công ty bảo hiểm có tốc độ phát triển nhanh tại Việt Nam. Lĩnh vực này chiếm gần 30% tổng thị phần bảo hiểm nửa đầu năm 2021, tăng gấp 6 lần so với năm 2016.
Với con số ấn tượng này, bancassurance đang là một trong những ngành nhận được nhiều sự quan tâm nhất hiện nay. Với tiềm năng phát triển rộng mở, môi trường năng động cùng mức lương ổn định, ngành banca hứa hẹn là “thỏi nam châm” thu hút thế hệ người trẻ trong tương lai.
The Banca Game giúp người trẻ trải nghiệm công việc của một chuyên viên tư vấn tài chính kênh bancassurance thông qua nền tảng trực tuyến và giải đấu hấp dẫn. |
Theo dõi The Banca Game từ những ngày đầu tiên, bà Nguyễn Thúy Ngọc - Giám đốc phát triển Kinh doanh kênh Hợp tác Ngân hàng VIB - đánh giá cao tựa game mô phỏng mới mẻ này.
“The Banca Game là bước đi sáng tạo thu hút nhân sự trẻ cho lĩnh vực bảo hiểm và bancassurance. Trước đây, nguồn tài liệu, kiến thức, công cụ để tìm hiểu và học hỏi là rất ít. Vì thế, chúng tôi đều mất rất nhiều thời gian, công sức để học hỏi và trau dồi. Việc ra mắt The Banca Game được xem là lối tắt giúp thế hệ tương lai khám phá ngành banca một cách trực quan, chính xác hơn”, bà Nguyễn Thúy Ngọc cho biết.
Sử dụng ngôn ngữ và câu chuyện của Gen Z, Prudential đã thành công trong việc kết nối với thế hệ trẻ qua The Banca Game mà vẫn giữ bản sắc riêng. Thông qua tựa game, Prudential hướng đến mục tiêu giúp người trẻ khám phá ngành bảo hiểm và bancassurance một cách sinh động, từ đó phân tích tiềm năng của bản thân và rèn luyện kỹ năng phù hợp.
Các thách thức trong game cũng là cơ hội rèn luyện kỹ năng của một chuyên viên tư vấn bảo hiểm cho người trẻ. Trong tương lai, tựa game mô phỏng này sẽ được mở rộng, góp phần mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp và sự phát triển cho nguồn nhân lực trẻ của ngành bancassurance.
Để trải nghiệm tựa game mô phỏng và chinh phục tấm vé tham gia lĩnh vực bancassurance, độc giả truy cập www.bancagame.com.vn hoặc tìm hiểu thêm tại fanpage Banca Homies www.facebook.com/BancaHomies/.
Bình luận