Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biến tấu ngôi nhà thành rạp phim, khán đài sôi động

Hậu Covid-19, người dùng dần quen với các hình thức giải trí tại nhà. Home theater (rạp phim tại gia) cũng trở thành xu hướng phổ biến.

Với sự hỗ trợ của công nghệ, việc sở hữu một “rạp hát”, “rạp phim” thu nhỏ tại nhà không còn là viển vông. Biến tấu lại một góc ngôi nhà với chi phí hợp lý, gia chủ có thể tận dụng để làm một không gian đa dụng như rạp phim, phòng chơi game, nơi tụ họp bạn bè để xem thể thao hay phòng làm việc.

Để nâng cấp không gian tại nhà thành một rạp phim thu nhỏ, người dùng cần quan tâm ít nhất 4 điều sau.

Một không gian - nhiều mục đích

Với những gia đình ở nội thành hay người độc thân, diện tích không gian nhà thường rất giới hạn. Do đó, việc tận dụng một không gian cho nhiều mục đích được nhiều người lựa chọn. Đây sẽ là nơi diễn ra nhiều hoạt động của gia chủ như nghỉ ngơi, làm việc, không gian sinh hoạt chung, hay quây quần với các bữa tiệc muộn, nỗ lực tập luyện với phòng gym cá nhân.

Home theater anh 1

Chủ nhà có thể tận dụng phòng khách để làm home theater, đa dụng hóa không gian nhà ở.

Do đó, gian phòng nên được thiết kế linh hoạt để có thể đáp ứng nhiều mục đích sử dụng. Với sự hỗ trợ công nghệ, một rạp phim tại gia có thể được lắp đặt ở bất cứ vị trí nào, từ phòng khách, phòng đọc sách hay đơn giản là một góc của căn phòng thuê. Bên cạnh đó, bạn nên cân nhắc đến các vấn đề về kích thước, sự tương thích của các thiết bị để phù hợp từng không gian trong nhà.

Hệ thống đèn và ghế ngồi

Thưởng thức bộ phim ưa thích hay hòa mình vào trận chung kết cúp C1 sẽ thú vị hơn với một vị trí ngồi thoải mái. Bạn có thể chuẩn bị một chiếc ghế lười nếu sống một mình, hoặc bộ sofa, ghế nệm cho người thân, bạn bè các dịp tụ họp. Ghế ngồi nên chọn chất liệu mềm mại để tạo cảm giác thư giãn, đồng thời thiết kế linh hoạt đủ để bạn ngồi thẳng lưng hay ngả lưng khi cần.

Home theater anh 2

Lựa chọn kiểu dáng và chất lượng ghế ngồi giúp nâng cao trải nghiệm rạp phim tại gia.

Bên cạnh đó, bạn nên cân nhắc lựa chọn hệ thống đèn có thể điều chỉnh để vừa vặn cho mắt. Độ sáng được điều chỉnh tương thích để mắt không bị lóa trong khi xem, giúp bạn theo dõi các tập phim với cảm giác thoải mái, tập trung hơn.

Nâng cấp TV

Rạp phim tại nhà không thể thiếu một chiếc màn hình TV đủ lớn để cả gia đình hay nhóm bạn cùng theo dõi. Những trận bóng đá, thước phim gay cấn càng trở nên thú vị với TV có độ phân giải 8K cho mọi chuyển động mượt mà, sắc sảo.

Samsung Neo QLED 8K là chiếc TV 8K được đánh giá cao về chất lượng, cho các “mọt phim” hay người hâm mộ bóng đá theo dõi trận bóng một cách chân thực nhất. Chiếc TV với công nghệ đèn nền Quantum Matrix được đẩy mạnh, kết hợp cùng loạt công nghệ hiển thị tối tân, tạo ra chất lượng hình ảnh sắc nét cùng mức độ tương phản cao hơn so với các tấm nền OLED thông thường. Nhờ đó, người dùng dễ dàng hòa vào những pha bóng hay cảnh hành động trong phim đặc sắc, sống động như thật nhờ khả năng hiển thị chi tiết cùng dải màu sắc rực rỡ.

Home theater anh 3

Cải tiến trong phiên bản 2022 của Samsung Neo QLED 8K mang lại hình ảnh sắc nét, chân thật.

Bên cạnh đó, công nghệ đèn nền MiniLED được cải tiến trong phiên bản năm 2022 của Neo QLED 8K giúp màu trắng thêm tinh khiết, sắc đen thêm sâu trầm và những sắc độ màu khác rõ nét hơn. Bên cạnh đó, công nghệ tăng cường độ sâu thực Real Depth Enhancer của phiên bản 2022 giúp nâng cao độ tương phản tiền cảnh, làm nổi bật đối tượng trên nền, gia tăng độ chi tiết của hình ảnh trên màn hình.

Samsung Neo QLED 8K cũng được Techradar đánh giá là màn hình 8K chơi game mang lại trải nghiệm "đã" nhất nhờ loạt công nghệ dành riêng cho hội game thủ như Motion Xcelerator Turbo+, FreeSync Premium Pro... Ngoài ra, tính năng Multiview còn giúp người dùng cùng online với hội bạn phương xa để cùng nhau chia sẻ, thảo luận về trận đấu hay chơi game giải trí.

Hệ thống âm thanh

Chất lượng âm thanh là yếu tố đáng để đầu tư cho rạp chiếu tại gia bởi vai trò truyền tải cảm xúc mạnh mẽ. Samsung Neo QLED 8K thể hiện tốt ở điểm này khi tích hợp khả năng theo dấu chuyển động (OTS), giúp người xem cảm nhận những tần số âm thanh sống động như thật diễn ra xung quanh mình.

Home theater anh 4

TV Samsung Neo QLED 8K đảm nhận xuất sắc phần hình ảnh và âm thanh cho rạp phim tại gia.

Với chiếc TV này, tiếng cổ vũ của khán giả trước pha tấn công, sự tĩnh lặng nghẹt thở trước khi một kình ngư bước vào đường đua xanh, hay vỡ òa đầy xúc cảm của cả sân vận động khi đội nhà ghi bàn, đều được lột tả chân thực trong từng chuyển động nhỏ. Với Samsung Neo QLED 8K, người dùng không cần trang bị thêm dàn loa đắt đỏ mà vẫn cảm nhận một cách chân thực từng âm thanh trong chuyển động, không thua kém rạp phim.

Giang Nghiên Dương - Giang Duy Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm