Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biến rác thải thành tác phẩm nghệ thuật trên đảo

Sau gần một tuần, những tác phẩm được tạo nên từ rác thải trên biển của các tình nguyện viên đã gây chú ý với du khách tại bãi biển Minh Châu (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh).

Chuong trinh bao ton rua  bien 2018 anh 1
Hưởng ứng Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam (từ ngày 1-8/6), Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (IUCN) phối hợp với Vườn quốc gia Bái Tử Long và Trung tâm Hỗ trợ phát triển xanh (Greenhub) tổ chức chương trình sáng tác các tác phẩm nghệ thuật từ rác thải trên biển.
Chuong trinh bao ton rua  bien 2018 anh 2
Ô nhiễm rác thải nhựa trên biển đang là một trong những vấn đề nghiêm trọng gây ra những tác động tiêu cực đối với hệ sinh thái biển. Những loại rác thải này khó phân hủy trong tự nhiên, gây nguy hiểm lâu dài cho môi trường sống của các sinh vật biển.
Chuong trinh bao ton rua  bien 2018 anh 3
Sau một tuần thu gom rác thải trôi dạt vào bờ trên toàn đảo Minh Châu và Quan Lạn, các tình nguyện viên đã mất thêm hơn một tuần nữa để biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật mang chủ đề “Tôi yêu biển đảo’’.
Chuong trinh bao ton rua  bien 2018 anh 4
Tác phẩm mang tên "Tình Yêu" (nhóm tác giả Phan Ngọc Linh, Cao Thanh Thà) gây ấn tượng mạnh với người xem. Qua đó, nhóm tác giả bày tỏ mong muốn qua tác phẩm này mọi người sẽ nâng cao ý thức về việc bảo vệ môi trường, đem lại một cuộc sống đẹp hơn trên hành tinh này.
Chuong trinh bao ton rua  bien 2018 anh 5
Sau khi thu gom rác thải trên các bãi biển, nhóm tác giả đã làm việc cật lực trong hơn một tuần để có thể hoàn thiện các tác phẩm nghệ thuật.
Chuong trinh bao ton rua  bien 2018 anh 6
Các tác phẩm của chương trình được làm hoàn toàn từ rác thải nhựa và xốp trôi dạt trên bờ biển. Những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc được trưng bày tại khu vực nhà cộng đồng và ngay tại bãi biển giúp khách du lịch có thể nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường.
Chuong trinh bao ton rua  bien 2018 anh 7
Ngoài việc phải đối mặt với mối đe dọa nghiêm trọng từ hoạt động săn bắt trái phép của con người, sự sống của loài rùa biển còn bị đe dọa nghiêm trọng bởi các loại rác thải sinh hoạt mà con người thải xuống biển.
Chuong trinh bao ton rua  bien 2018 anh 8
Ông Phan Thanh Nghị, Phó giám đốc Vườn quốc gia Bái Tử Long, trao giấy chứng nhận cho 2 tình nguyện viên nhỏ tuổi nhất của chuỗi hoạt động. Ông cho biết rất vui mừng khi hoạt động lần này được nhiều lứa tuổi tham gia.
Chuong trinh bao ton rua  bien 2018 anh 9
Sáng 7/6, sau buổi bế mạc của chương trình, Hạt Kiểm lâm đảo Minh Châu đã phối hợp cùng Ban quản lý Vườn quốc gia Bái Tử Long tổ chức thả một cá thể rùa quý hiếm thuộc họ vích về với tự nhiên tại bãi Cát Ngọc, xã Minh Châu.
Chú rùa nặng hơn 20 kg về với biển Sáng 7/6, Hạt Kiểm lâm đảo Minh Châu đã phối hợp cùng Ban quản lý Vườn quốc gia Bái Tử Long thả một cá thể rùa quý hiếm thuộc họ vích về với tự nhiên.

Quang Huy - Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm