Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biển người chen chân tham quan đường hoa Nguyễn Huệ tối khai mạc

Tối 19/1 (28 tháng Chạp), hàng nghìn người dân tại TP.HCM đổ về đường hoa Nguyễn Huệ tham quan, chụp ảnh lưu niệm với linh vật mèo.

Tet TP.HCM anh 1

Hơn 19h ngày 19/1, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 chính thức khai mạc.

Với thông điệp TP.HCM - Xuân an vui - Xuân thịnh vượng, đường hoa Tết 2023 có nhiều thiết kế đổi mới, thêm thời gian phục vụ người dân để kỷ niệm cột mốc 20 năm kể từ khi tổ chức.

Trước giờ khai mạc, rất đông người đã đến từ sớm chờ đến giờ vào chụp ảnh cùng linh vật.

Tet TP.HCM anh 2

Anh Hoàng Nhân, ngụ quận Gò Vấp, cho biết đến từ 16h để tìm nơi gửi xe, tham quan đường hoa. "Mèo là vật nuôi thân thuộc đối với con người nên là người tham quan, tôi kỳ vọng linh vật thể hiện được vẻ dễ thương sát với thực tế nhất", anh Nhân nói.

Tet TP.HCM anh 3

Dẫn đầu đoàn lãnh đạo tham dự lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ có Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng đại diện đơn vị tổ chức, khách mời.

Tet TP.HCM anh 4

Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 được chia thành hai phần, gồm “Xuân An Vui” và “Xuân Thịnh Vượng”. Ngoài các linh vật, các tiểu cảnh hoa cũng được bố trí nhiều hơn mọi năm.

Tet TP.HCM anh 5

"Tôi rất hài lòng về thiết kế đường hoa năm nay, hoạt động này cũng là một nét đẹp và trở nên thân quen vào ngày Tết đối với người dân tại sinh ra tại TP.HCM nhiều năm qua", chị Mỹ Hạnh (ngụ quận Bình Thạnh) chia sẻ.

Tet TP.HCM anh 6

Chị Tuyết Nguyễn (ngụ quận 5) đánh giá các linh vật tại đường hoa Tết 2023 được bố trí đa dạng, gợi nhiều cảm xúc tươi vui ngày Tết.

Tet TP.HCM anh 7

Ngoài linh vật mèo chủ đạo của năm Quý Mão, đường hoa Nguyễn Huệ đặc biệt bố trí 20 linh vật khác từng xuất hiện tại cổng chào đường hoa trong suốt 20 năm qua.

Tet TP.HCM anh 8

Khách tham quan được yêu cầu chỉ lần lượt 20-30 người lên cầu kính để đảm bảo an toàn.

Tet TP.HCM anh 9

Xung quanh khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, các tuyến đường như Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng đều ùn ứ.

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Sài Gòn ngoảnh lại trăm năm, mang nhiều câu chuyện xâu chuỗi về mảnh đất Sài Gòn ngày tháng cũ, giúp ta giải mã một số giá trị thuộc về và làm nên căn tính của một thành phố, tác giả còn dẫn bạn đọc khám phá lịch sử của vùng đất với độ lùi xa hơn một thế kỷ.

Toàn cảnh đường hoa Nguyễn Huệ trước ngày đón khách

Phần lớn hạng mục đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 đã hoàn thành, các công đoạn thi công còn lại vẫn tiếp tục thực hiện khẩn trương để mở cửa đón khách tham quan ngày 28 Tết.

Quỳnh Danh - Thư Trần

Bạn có thể quan tâm