Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biển người chào đón Keisuke Honda tới Brazil chơi bóng

Hôm 7/2, tiền vệ Keisuke Honda đã có mặt ở Brazil để chuẩn bị khoác áo câu lạc bộ Botafogo. Anh nhận được sự chào đón cuồng nhiệt từ người hâm mộ ở đây.

"Ole, Ole, Ole, Ola, Honda, Honda", người hâm mộ liên tục hô vang tên của Honda tại phi trường Galeao ở Rio de Janeiro. AFP cho biết có hàng nghìn CĐV tới sân bay từ sớm để chào tiền vệ từng khoác áo AC Milan.

Những tay bấm máy cũng làm việc cật lực để chào đón Honda, một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử Nhật Bản. Hôm nay (8/2), Honda sẽ chính thức ra mắt CLB Botafogo tại sân Nilton Santos, địa điểm từng diễn ra Olympic Rio 2016.

Keisuke Honda anh 1

Honda được CĐV Botafogo chào đón rất nồng nhiệt. Ảnh: Getty Images.

Botafogo đặt rất nhiều kỳ vọng vào Honda. Họ hy vọng tài năng của tiền vệ người Nhật Bản sẽ giúp CLB tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa, để cải thiện thứ hạng. Mùa trước, đội chủ sân Nilton Santos chỉ đứng thứ 15, một kết quả rất tệ.

Theo Goal, sự có mặt của Honda ở Botafogo sớm mang đến tín hiệu tích cực, đặc biệt ở phương diện cải thiện hình ảnh và thương mại cho CLB. Lô hàng áo đấu với tên Honda phía sau được bán sạch chỉ 2 ngày sau khi Botafogo chính thức công bố sở hữu thành công ngôi sao 33 tuổi.

Fanpage của CLB cũng nhanh chóng nhảy vọt rất nhiều. Goal mô tả nó lượng CĐV chọn chế độ theo dõi tình hình Botafogo tăng 400%. Đội bóng Brazil tỏ ra rất ưu ái Honda. Họ được cho là tổ chức buổi ra mắt rất hoành tráng để chào đón danh thủ người Nhật Bản.

Tuy nhiên, cây viết Daniel Edwards lại tỏ ra hoài nghi về giá trị mà cựu tuyển thủ Nhật Bản mang đến cho đội bóng Brazil. Honda đã 33 tuổi và qua thời đỉnh cao. Trước khi cập bến Botafogo, cầu thủ này không để lại nhiều ấn tượng ở Vitesse (Hà Lan), nơi anh chỉ thi đấu 4 trận.

Lịch sử còn chỉ ra Brazil không phải vùng đất lành với những cầu thủ châu Á. Đầu những năm 2000, Boca Juniors thử vận may với Naohiro Takahara nhưng thất bại. Chân sút người Nhật Bản chỉ chơi được 6 trận và ghi 1 bàn. Tới năm 2012, Corinthians mượn Zhizhao Chen người Trung Quốc.

Ngày ra mắt CLB, Zhizhao Chen cũng được chào đón rất nồng nhiệt. Tuy vậy, màn trình diễn trên sân của tiền vệ này lại rất tệ. Anh thậm chí đá có 2 trận. Với Honda, liệu tương lai ở Botafogo có sáng sủa hơn những người đồng nghiệp? Điều đó còn chờ thời gian trả lời.

Keisuke Honda gia nhập Botafogo sau khi có xe bọc thép

Keisuke Honda tiếp tục kéo dài sự nghiệp ở tuổi 34 với bến đỗ mới nhất là CLB Botafogo (Brazil) cùng điều khoản kỳ lạ trong hợp đồng.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm