Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biển người ăn mừng chức vô địch của Olympiacos

Khu vực quảng trường Korai ở thủ đô Athens "thất thủ" trong ngày Olympiacos giành chức vô địch châu Âu đầu tiên trong lịch sử bóng đá Hy Lạp.

Olympiacos vo dich anh 1
Khung cảnh ăn mừng tràn ngập với bom khói, pháo sáng, cờ và tiếng ồn từ đám đông người hâm mộ Olympiacos.
Olympiacos vo dich anh 2

Hình ảnh cho thấy sự cuồng nhiệt của người hâm mộ Olympiacos trong dịp đặc biệt này. "Athens mở hội", El Pais viết khi chứng kiến hàng triệu người hâm mộ Olympiacos đổ ra đường.

Olympiacos vo dich anh 3

Họ đã phải đợi quá lâu để có thể được ăn mừng chiếc cúp châu Âu đầu tiên trong lịch sử Olympiacos và của cả bóng đá Hy Lạp.

Olympiacos vo dich anh 4

Quảng trường Korai ở thủ đô Athens chật kín người trong thời gian diễn ra trận đấu. Sự lo lắng và căng thẳng hiện rõ trên khuôn mặt của nhiều CĐV Olympiacos khi trận chung kết kéo dài hơn 120 phút thi đấu.

Olympiacos vo dich anh 5

Tại sân OPAP Arena (Athens, Hy Lạp), các cầu thủ Olympiacos bắt đầu màn ăn mừng khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên. Họ hạ Fiorentina 1-0 ở chung kết Conference League nhờ bàn thắng duy nhất của Ayoub El Kaabi.

Olympiacos vo dich anh 6
Trước thành công của Olympiakos, Panathinaikos là CLB Hy Lạp duy nhất lọt vào một trận chung kết châu Âu. Năm 1971, Panathinaikos thua Ajax của huyền thoại Johan Cruyff trong trận chung kết cúp C1.
Olympiacos vo dich anh 7

Cảm xúc vỡ òa của các cầu thủ Olympiacos trên bục vinh quang. Đây là thành công lớn của CLB khi mùa này họ có màn trình diễn không quá nổi bật. Tại giải VĐQG, Olympiacos chỉ về thứ 3 và bị loại ở vòng 16 đội cúp Quốc gia.

Olympiacos vo dich anh 8

Tại cúp châu Âu mùa giải năm nay, Olympiacos bị loại ngay từ vòng bảng Europa League. Sau đó, họ rớt xuống giải hạng 3 châu Âu và đi thẳng một mạch lên ngôi vô địch từ vòng play-off.

Olympiacos vo dich anh 9

HLV Jose Luis Mendilibar mùa trước cũng giúp Sevilla đăng quang tại Europa League. Trong khi đó, Fiorentina có lần thứ hai liên tiếp thất bại ở chung kết Conference League.

CLB Serie A thua 2 trận chung kết cúp châu Âu liên tiếp

Rạng sáng 30/5, Fiorentina thua Olympiacos 0-1 ở chung kết Conference League.

Ngoại hạng Anh sạch bóng ở cúp châu Âu

Rạng sáng 10/5, đại diện cuối cùng của Ngoại hạng Anh tại đấu trường châu lục, Aston Villa để thua Olympiacos 0-2, qua đó dừng bước ở bán kết Conference League.

Bóng đá Anh nhận thêm đòn đau

Aston Villa gây thất vọng ở trận bán kết lượt đi Europa Conference League khi gục ngã trước Olympiacos với tỷ số 2-4 rạng sáng 3/5 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm