Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biên kịch nổi tiếng Trung Quốc chê Lộc Hàm nữ tính ẻo lả như 'gà mái'

Biên kịch của tác phẩm "Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam" gây phẫn nộ khi nhận xét nam ca sĩ, diễn viên Lộc Hàm bằng những từ ngữ nặng nề.

Ngày 12/12, cộng đồng mạng Trung Quốc dậy sóng trước những lời nhận xét mang tính miệt thị mà biên kịch nổi tiếng Uông Hải Lâm dành cho nam ca sĩ, diễn viên Lộc Hàm. Từ khóa "Biên kịch cùng ngắm mưa sao băng - Lộc Hàm" lọt top tìm kiếm và bình luận nhiều nhất.

Cụ thể trong một chương trình truyền hình, Uông Hải Lâm nhận xét Lộc Hàm là đại diện tiêu biểu cho "thẩm mỹ nương pháo", hay còn được hiểu là vẻ đẹp phi giới tính, quá nữ tính. Cụm từ này thường dành để chỉ những thanh niên có hành vi, cử chỉ, tính cách giống phái nữ.

"Văn hóa nương pháo ngày càng được ưa chuộng, tôi cho rằng những người thích loại thẩm mỹ này đều bệnh hoạn. Giống như Lộc Hàm vậy, tôi đã hỏi qua nhiều người phụ nữ khác nhau, nếu họ ở độ tuổi trưởng thành thì sẽ chẳng có ai yêu thích cậu ta. Cậu ta chỉ phù hợp với giới trẻ, là tiêu chuẩn của những người vừa dậy thì" - Uông Hải Lâm thẳng thắn bày tỏ ý kiến.

Loc Ham bi che anh 1
Biên kịch Uông Hải Lâm lấy Lộc Hàm ra làm ví dụ để chê "văn hóa nương pháo" và chỉ trích những nghệ sĩ quá nữ tính làm biến dạng hình ảnh thẩm mỹ của bản thân, ảnh hưởng đến thế hệ thanh thiếu niên.

Sau đó, Uông Hải Lâm còn đưa ra lời so sánh khá khiếm nhã: "Gà trống thì phải có dáng vẻ của gà trống, gà mái cũng phải có dáng vẻ của gà mái. Nếu như gà trống trưởng thành mang dáng vẻ của gà mái thì thật là loạn. Bởi vì đã phá vỡ đi quy luật của tự nhiên".

Trước những nhận xét tiêu cực của Uông Hải Lâm dành cho Lộc Hàm, người hâm mộ nam ca sĩ này đã bày tỏ sự tức giận: "Tôi biết ông là người có vai vế, có tiếng nói. Nhưng là một người của công chúng ông lại dùng từ ngữ không đẹp để công kích cậu ấy. Như vậy đã khiến cậu ấy bị tổn thương".

"Là một nghệ sĩ trẻ thì Lộc Hàm nên tiếp nhận sự góp ý của tiền bối. Nhưng lấy chuyện ngoại hình để mắng chửi cậu ấy thì ngài cũng rất thấp kém đó", "Lộc Hàm là một nghệ sĩ có năng lượng tích cực. Cậu ấy có ngoại hình đẹp không phải là lỗi của cậu ấy. Nhưng cách cậu ấy hành xử đều thấy được Lộc Hàm rất nam tính", rất nhiều người hâm mộ của Lộc Hàm đã bình luận, tập hợp hình ảnh, clip để chứng minh sự mạnh mẽ rắn rỏi trong tính cách của nam ca sĩ để phản bác lại lời của Uông Hải Lâm.

Loc Ham bi che anh 2
Lộc Hàm từng khiến khán giả hoang mang với hình ảnh xinh hơn nữ chính trong Trạch Thiên Ký.

Vấn đề "nương pháo" đang được bàn luận khá nhiều tại Trung Quốc. Các nghệ sĩ Trung Quốc hiện tại được cho là bị ảnh hưởng từ làn sóng Hallyu của Hàn Quốc. Vì vậy, nhiều người có hình tượng đẹp phi giới tính, phong cách nhẹ nhàng từ tốn, nổi nên bằng việc ghép đôi đồng tính.

Giữa tháng 9, đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV từng ra lệnh cấm sử dụng "nghệ nhân nương pháo" trong các chương trình tiết mục, đêm hội lớn. Nhiều tờ báo danh tiếng của Trung Quốc như Tân Hoa Xã cũng chỉ tên những thần tượng mới không nên đi theo phong cách này.

Uông Hải Lâm được biết đến là biên kịch hàng đầu của Trung Quốc. Ông từng viết kịch bản cho Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Nằm gai nếm mật, Lữ Bố và Điêu Thuyền, Trung Quốc 1921, Cùng ngắm mưa sao băng… Ông là Phó hội trưởng Hiệp hội văn học điện ảnh Trung Quốc, thành viên Hiệp hội tác giả Trung Quốc, thành viên Ủy ban sáng tạo Hiệp hội Phim ảnh Trung Quốc.

Tuy nhiên thời gian gần đây, Uông Hải Lâm liên tục làm dậy sóng cộng đồng mạng khi tỏ thái độ chê bai những nghệ sĩ trẻ có danh tiếng cao. Trước đó, Uông Hải Lâm cũng khẳng định: "Ngô Diệc Phàm, Thái Từ Khôn và Địch Lệ Nhiệt Ba là những diễn viên cả đời tôi cũng không hợp tác. Bọn họ chẳng quan tâm đến kịch bản. Cái họ cần chỉ là lưu lượng giả, giải thưởng giả, đạo diễn giả, chế tác giả".

Phim của Dương Mịch, Angelababy, Lộc Hàm dở nhất Trung Quốc năm 2018

Theo đánh giá của khán giả tại trang Douban, "Người đàm phán", "Thời đại lập nghiệp", "Điềm mật bạo kích" đều nằm trong top những tác phẩm dở nhất năm 2018 của Trung Quốc.



Thủy Linh

Bạn có thể quan tâm