Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” thuộc hệ thống giải thưởng mang tên “The Asian Banker Vietnam Country Awards 2022”. Trải qua các vòng phỏng vấn và đánh giá hồ sơ khắt khe, vượt qua nhiều ngân hàng, BIDV trở thành ngân hàng duy nhất đạt giải.
Với việc lần thứ 7 được trao giải thưởng này, BIDV đã khẳng định được nỗ lực cung cấp cho khách hàng cá nhân những sản phẩm dịch vụ hiện đại, thân thiện, bắt nhịp xu thế công nghệ với nhiều tiện ích vượt trội.
BIDV lần thứ 7 nhận giải Ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân tốt nhất Việt Nam. Buổi lễ được tổ chức trực tuyến. |
2021 là một năm đầy khó khăn và thử thách với ngành tài chính ngân hàng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên với sự cố gắng không ngừng, BIDV đã đạt được những kết quả nổi bật, giữ vững vị thế hàng đầu thị trường về quy mô, hiệu quả hoạt động bán lẻ và tăng trưởng nền khách hàng cá nhân.
Đồng thời, BIDV đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ thông qua việc xác định chiến lược tập trung vào hoạt động ngân hàng bán lẻ và chuyển đổi số, trong đó trọng tâm là số hóa các mặt hoạt động, số hóa các sản phẩm dịch vụ ngân hàng. Điểm nhấn là hành trình trải nghiệm số của khách hàng qua việc đồng nhất đa nền tảng trên kênh ngân hàng số duy nhất - phiên bản SmartBanking thế hệ mới, được ra mắt vào tháng 3/2021.
Khách hàng có thể sử dụng SmartBanking thế hệ mới để trải nghiệm công nghệ xác thực eKYC, cùng hàng loạt tính năng mới với nhiều tiện ích tiên phong trên thị trường: Gửi tiền online trong tích tắc; vay vốn online chỉ trong 3 phút; mua bảo hiểm hay mở tài khoản chứng khoán online, cùng nhiều tiện ích nổi bật như tích điểm đổi quà Memberships Rewards...
Đến hết năm 2021, BIDV thuộc nhóm ngân hàng có kết nối với nhiều công ty fintech nhất Việt Nam (35/46 công ty).
Bên cạnh hoạt động ngân hàng bán lẻ công nghệ hiện đại, BIDV luôn chú trọng các hoạt động xã hội vì cộng đồng. Trong năm qua, ngân hàng này đã triển khai chương trình tín dụng đặc biệt đồng hành cùng ngành y, nhằm tri ân những cán bộ y tế tuyến đầu trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát đỉnh điểm. Chương trình đã hỗ trợ 113.400 khách hàng đến hết tháng 2.
Kiên định với chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm trong mọi hoạt động, ngân hàng này luôn cam kết tiếp tục phục vụ, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất để khách hàng luôn hài lòng, tin tưởng và đồng hành trong chặng đường tiếp theo.
BIDV được nhiều tổ chức trong và ngoài nước bình xét và trao tặng các giải thưởng uy tín:
- Giải “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2022” thuộc hệ thống giải thưởng “The Asian Banker Vietnam Country Awards 2022”. Hàng năm, The Asian Banker thực hiện đánh giá hơn 300 ngân hàng và tổ chức dịch vụ tài chính bán lẻ phi ngân hàng tại hơn 42 quốc gia để trao giải thưởng này.
- Giải “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” 5 năm liên tiếp (2016-2020) và “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu năm 2020” do VNBA và IDG phối hợp bình chọn.