Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

BIDV làm gì để giữ chân khách hàng?

Với chương trình Membership Rewards, BIDV không chỉ góp phần thay đổi thói quen chi tiêu hiện đại, mà còn giữ chân những người dùng đã đồng hành với ngân hàng trong thời gian qua.

BIDV SmartBanking anh 1

Mua sắm được ví như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chị Mai Hương (Hà Nội). Nhiều năm gần đây, chị Hương duy trì thói quen thanh toán bằng thẻ BIDV Visa Cashback do chính sách hoàn tiền tới 6%. Bên cạnh việc mang đến sự tiện lợi khi không phải cầm nhiều tiền mặt, dịch vụ này còn giúp chị nhận về một khoản tiền cho lần chi tiêu sau.

Tuy nhiên, điều khiến chị Hương bất ngờ hơn cả là số điểm B-point xuất hiện trong tài khoản mới đây. Chị chia sẻ: “Ban đầu, tôi cũng không để ý nhiều. Chỉ đến khi nhận được thông báo từ ứng dụng BIDV SmartBanking, tôi mới biết mình có tới hơn 300.000 điểm B-point trong tài khoản, mỗi điểm tương ứng 1.000 đồng. Tôi chọn đổi ngay thành voucher mua sắm trực tuyến VnShop, được tích hợp trên ứng dụng với đủ mặt hàng làm đẹp, mẹ và bé, thời trang, sức khỏe…”.

Tiêu dùng tiện lợi, tiết kiệm nhờ B-point

Điểm B-point chị Hương dùng để đổi voucher mua sắm đến từ chương trình BIDV Membership Rewards, được ngân hàng triển khai nhằm tri ân người dùng thân thiết nhân kỷ niệm 65 năm thành lập.

BIDV SmartBanking anh 2

BIDV triển khai chương trình Membership Rewards để tri ân người dùng đã đồng hành trong 65 năm xây dựng và phát triển ngân hàng.

Sự xuất hiện của ngân hàng số thế hệ mới SmartBanking và những chương trình ưu đãi như Membership Rewards cho thấy BIDV luôn đi đầu trong việc nắm bắt xu hướng tiêu dùng hiện đại. Đã qua thời kỳ người tiêu dùng cầm tiền mặt để mua sắm những món đồ cần thiết. Bởi lẽ, giờ là thời điểm xu hướng ra đường không cần cầm ví lên ngôi, đặc biệt với phần lớn Gen Y, Z - những người có cuộc sống gắn liền công nghệ.

“Bên cạnh mua sắm trực tuyến, tôi còn có thể đổi B-point sang thẻ điện thoại, dặm bay hay hoàn tiền. Đây đều là những tiện ích phù hợp nhu cầu của đa dạng người dùng. Kể từ khi biết đến BIDV Membership Rewards, tôi tích cực giao dịch hơn. Giao dịch miễn phí, được hoàn tiền và tích điểm đổi quà, đây hẳn là ‘lãi đơn lãi kép’ cho những người hay ‘săn sale’ như tôi”, chị Hương cho biết.

BIDV SmartBanking anh 3

Ngân hàng số thế hệ mới BIDV SmartBanking ra mắt hồi tháng 3/2021.

Song song đó, đầu tư sinh lợi cũng trở thành một trong những xu hướng phổ biến vài năm gần đây, phát triển mạnh ở thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Gen Y và Gen Z bắt đầu quan tâm đến tài chính nhiều hơn, đặc biệt khi xuất hiện không ít người giàu lên từ đầu tư chứng khoán.

Anh Võ Toàn (Đã Nẵng) là một nhà đầu tư như vậy. Thường xuyên giao dịch qua công ty chứng khoán BSC của BIDV, anh thấy rõ sự tiện lợi và nhanh chóng mà ứng dụng SmartBanking mang lại. Song, cũng giống chị Hương, anh Toàn cảm thấy bất ngờ khi nhận thông báo về số điểm B-point tích lũy sau mỗi lần giao dịch.

“Tôi thử tra cứu và bất ngờ khi trong tài khoản có đến gần 600.000 điểm B-point. Sau khi đọc và tìm hiểu, tôi biết đây là chương trình tích điểm đổi quà Membership Rewards mới được BIDV triển khai để tri ân người dùng thân thiết. Không chỉ giao dịch chứng khoán, khi thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm, mua bảo hiểm… trên BIDV SmartBanking, tôi cũng được tích điểm và đổi thành những phần quà thiết thực tương tự. Thế nhưng, điều khiến tôi hài lòng nhất là việc tích điểm hoàn toàn tự động”, anh Toàn chia sẻ.

BIDV SmartBanking anh 4

Điểm B-point mang đến nhiều ưu đãi cho người dùng hiện đại, vốn có thói quen chi tiêu bằng thẻ và các ứng dụng ngân hàng số.

Có thể nói, B-point mang đến những thay đổi tích cực trong thói quen tiêu dùng hiện đại. Trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển, công cụ thanh toán trở nên đa dạng, hầu hết ngân hàng đều thực hiện chuyển đổi số hướng đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Điều này mang đến cơ hội, đồng thời đặt ra không ít thách thức cho các ngân hàng trong việc làm thế nào để giữ chân những người dùng thân thiết và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Membership Rewards chính là câu trả lời của BIDV.

Anh Toàn khẳng định: “Có BIDV Membership Rewards, những người dùng thường xuyên giao dịch như tôi nhận thêm ưu đãi từ ngân hàng mà không cần kèm điều kiện gì. Tôi cũng giới thiệu cho vợ về tính năng mới này. Giờ đây, giao dịch nào của gia đình tôi cũng được thực hiện trên SmartBanking, vừa miễn phí, nhanh chóng, vừa nhận B-point để đổi quà”.

Tri ân người dùng nhân kỷ niệm 65 năm thành lập

Từ nay đến hết 31/12, người dùng có thể tích điểm B-point qua chương trình BIDV Membership Rewards. Trong khi đó, thời gian đổi điểm được tính từ nay đến hết 31/12/2023.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Tú, Phó giám đốc Ban Phát triển Ngân hàng Bán lẻ BIDV, chia sẻ: “Thông qua việc ra mắt chương trình Membership Rewards, BIDV mong muốn dành tặng đặc quyền này để tri ân hàng triệu khách hàng đã luôn đồng hành cùng ngân hàng trong suốt 65 năm hình thành và phát triển. Đây cũng là cầu nối thắt chặt sự gắn kết giữa khách hàng và BIDV trên chặng đường sắp tới”.

BIDV SmartBanking anh 5

Qua chương trình Membership Rewards, BIDV mong muốn tăng sự trung thành và gắn kết của khách hàng.

Toàn bộ quá trình tích điểm và đổi quà được lưu trữ, cập nhật tự động. Người dùng có thể tra cứu lịch sử bất cứ lúc nào trên ứng dụng BIDV SmartBanking. Ngân hàng cũng mang đến nhiều phần quà thiết thực, đáp ứng nhu cầu phong phú và đa dạng.

Tỷ lệ tích điểm của chương trình Membership Rewards cao, áp dụng cho nhiều giao dịch trên ứng dụng BIDV SmartBanking: Thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm trực tuyến, chuyển tiền có phát sinh phí, mua bảo hiểm BIC, MetLife, giới thiệu bạn đăng ký mới SmartBanking, giao dịch chứng khoán BSC, chi tiêu thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng quốc tế của BIDV.

Cụ thể, với giao dịch thanh toán hóa đơn trực tuyến (điện, nước, viễn thông, học phí, truyền hình…), người dùng được cộng 10 điểm B-point tương ứng mỗi 100.000 đồng. Với giao dịch gửi tiết kiệm trực tuyến, 10.000 điểm B-point sẽ được cộng vào tài khoản của người dùng tương ứng mỗi 100 triệu đồng tiền gửi.

Trong khi đó, khi mua bảo hiểm BIC, MetLife hay giao dịch chứng khoán BSC, với mỗi 10.000 đồng phí, người dùng sẽ được cộng 10 điểm B-point. Ngoài ra, khi giao dịch thẻ tín dụng, khách hàng có thể nhận tới 100 điểm B-point cho 1.000 đồng giao dịch. Số điểm tích sẽ được nhân đôi trong tuần sinh nhật BIDV, kèm nhiều ưu đãi vào các dịp khác.

“Membership Rewards thể hiện cam kết của BIDV trong việc nỗ lực không ngừng để gia tăng trải nghiệm và kiến tạo giá trị mới cho người dùng. Mỗi giao dịch giờ đây không chỉ giúp giải quyết các vấn đề tài chính, mà còn mang lại những trải nghiệm, ưu đãi mới hàng ngày”, bà Ngọc Tú khẳng định.

Đặc biệt, với những người dùng chưa biết đến Membership Rewards, BIDV cũng triển khai chương trình khám phá cùng thành phố BIDV City, có tổng giá trị giải thưởng tới 1 tỷ đồng, diễn ra từ nay đến 10/4.

BIDV SmartBanking anh 6

Người dùng có thể khám phá chương trình Membership Rewards qua thành phố BIDV City.

Tại BIDV City, người chơi được nhập vai để vượt qua các thử thách và nhiệm vụ thú vị mỗi ngày, sưu tập icon BIDV Membership Rewards, tham gia vòng quay may mắn với cơ hội trúng nhiều giải thưởng hấp dẫn: Hàng nghìn thẻ nạp điện thoại, điểm B-point, 500.000 đồng tiền mặt hàng tuần,…

Đồng thời, người chơi còn được cộng điểm sau mỗi thử thách, đua top 30 xuất sắc nhất mỗi tuần để nhận giải thưởng 1 triệu đồng/người. Độc giả khám phá BIDV City tại đây.

BIDV Membership Rewards là chương trình đặc quyền gắn kết thành viên của BIDV. Theo đó, khách hàng BIDV khi thực hiện các giao dịch sẽ được tích điểm B-point và sử dụng điểm tích lũy thành công để đổi các phần quà như thẻ nạp điện thoại, voucher mua sắm, ăn uống, du lịch, dặm bay,… Độc giả xem chi tiết chương trình tại đây hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng BIDV 24/7 19009247.

Giang Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm