Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BIDV nâng hạng tín nhiệm cơ sở

Dẫn lại việc nâng xếp hạng của Moody với BIDV, ngân hàng cho biết hoạt động của toàn hệ thống không bị ảnh hưởng tiêu cực từ vụ bắt các cựu lãnh đạo.

Ngày 29/11, Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng” và khởi tố bị can đối với nguyên cán bộ BIDV.

Ngân hàng này đã phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật, đồng thời làm việc với doanh nghiệp để thu hồi nợ cho ngân hàng. Đại diện BIDV khẳng định hoạt động của toàn hệ thống không bị ảnh hưởng tiêu cực từ những thông tin trên.

Bằng chứng là quy mô tổng tài sản của BIDV luôn đảm bảo được duy trì ổn định và phát triển. Tính đến cuối tháng 11, ngân hàng này đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2018 và được đại hội đồng cổ đông thông qua.

Tổng tài sản đạt 1.255 nghìn tỷ đồng. Dư nợ cho vay nền kinh tế tăng 13,5%, nợ xấu kiểm soát thấp dưới 1,6%. Lợi nhuận tăng trưởng 18%, đứng thứ 11 trong số 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (profit 500) theo xếp hạng của tổ chức VNR. Ngân hàng cũng đảm bảo các chỉ tiêu an toàn theo quy định của pháp luật và thông lệ quốc tế. Tổ chức định hạng quốc tế Moody’s nâng hạng tín nhiệm cơ sở (BCA) của BIDV từ mức b3 lên mức b2.

BIDV anh 1
BIDV vẫn đảm bảo duy trì hoạt động trên toàn hệ thống.

Hiện nhà băng này chuẩn bị phát hành hơn 600 triệu cổ phần cho Ngân hàng KEB Hana Bank của Hàn Quốc, tương đương 17,65% vốn điều lệ hiện tại và 15% vốn điều lệ sau phát hành. Nếu phương án tăng vốn được các cổ đông BIDV thông qua và thực hiện, vốn điều lệ của ngân hàng sẽ tăng lên 40.220 tỷ đồng.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm