Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

BIDV đón nhận loạt phần thưởng nhân kỷ niệm 65 năm thành lập

Ngày 27/4, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Lễ đón nhận các phần thưởng cao quý nhân kỷ niệm 65 năm thành lập.

BIDV 65 nam anh 1

Trải qua 65 năm xây dựng, trưởng thành (04/1957-04/2022) và 4 lần đổi tên, BIDV đã đồng hành cùng đất nước đi qua những cột mốc đáng nhớ xuyên suốt chiều dài lịch sử.

Những nỗ lực và cống hiến không ngừng nghỉ của BIDV suốt hành trình đó được ghi nhận bằng loạt danh hiệu, phần thưởng trao trong buổi lễ diễn ra ngày 27/4.

Tầm vóc của BIDV

Sau 65 năm hoạt động với hơn 27 năm kinh doanh thương mại, đến nay, BIDV đã trở thành một định chế tài chính đa sở hữu, hoạt động đa quốc gia, kinh doanh đa năng, đa lĩnh vực, vận hành công khai, minh bạch theo chuẩn mực, thông lệ quản trị quốc tế...

BIDV 65 nam anh 2

BIDV là định chế tài chính hàng đầu Việt Nam với hành trình 65 năm xây dựng và phát triển. Ảnh: Việt Hùng.

BIDV hiện có hệ sinh thái ngân hàng - bảo hiểm - chứng khoán - đầu tư tài chính, với mạng lưới rộng khắp: 1.085 chi nhánh, phòng giao dịch trong và ngoài nước; 10 công ty con; hiện diện thương mại tại Lào, Campuchia, Myanmar, Nga, Đài Bắc; hơn 27.000 cán bộ được đào tạo bài bản, dạn dày kinh nghiệm; nền tảng hơn 15 triệu khách hàng cá nhân, 500.000 khách hàng doanh nghiệp và 2.300 định chế tài chính trên toàn cầu...

Quy mô tổng tài sản hiện tại của ngân hàng đạt trên 1,76 triệu tỷ đồng, đứng đầu hệ thống ngân hàng thương mại. Với con số 50.585 tỷ đồng, BIDV cũng là ngân hàng thương mại cổ phần có vốn điều lệ lớn nhất tại Việt Nam, bên cạnh vốn Nhà nước được bảo toàn và không ngừng phát triển. Trong 5 năm trở lại đây, ngân hàng đóng góp trên 28.000 tỷ đồng, thuộc nhóm doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam.

Ghi nhận nỗ lực của các thế hệ cán bộ, nhân viên BIDV trong hành trình lịch sử 65 năm qua, Đảng và Nhà nước Việt Nam đã trao tặng hệ thống ngân hàng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý: Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động các hạng.

Đảng và Nhà nước CHDCND Lào cũng trao tặng Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động và Huân chương Hữu nghị cho BIDV, trong khi Quốc vương Campuchia trao tặng Huân chương Hoàng gia và Huân chương Công trạng.

Dịp kỷ niệm 65 năm thành lập, BIDV còn nhận thêm nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba của Nhà nước CHXHCN Việt Nam, Huân chương Phát triển hạng Nhì của Nhà nước CHDCND Lào, Huân chương Sahametrei hạng Moha Sena của Quốc vương Campuchia.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Minh Khái - Bí thư Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ - biểu dương những nỗ lực, thành tích và đóng góp tích cực của BIDV. Theo Phó thủ tướng, BIDV luôn tiên phong trong lĩnh vực tín dụng, ngân hàng, thực hiện tốt các chủ trương, định hướng của Đảng và Nhà nước.

Trong giai đoạn nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, BIDV đã phát huy vai trò của ngân hàng thương mại lớn, triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo vận hành hoạt động thông suốt, cung cấp các dịch vụ tài chính ngân hàng cho nền kinh tế. Ngân hàng cũng tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, người dân khắc phục khó khăn, duy trì phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống.

BIDV 65 nam anh 5

Phó thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao nỗ lực, thành tích và đóng góp của BIDV. Ảnh: BIDV.

Song song đó, đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - ghi nhận, đánh giá cao những thành tựu các thế hệ BIDV đã cùng nhau xây đắp.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chỉ rõ nhiệm vụ BIDV phải tập trung xử lý trong thời gian tới, gồm: Thực hiện Chiến lược phát triển kinh doanh giai đoạn 2021-2025; đồng hành cùng hệ thống ngân hàng hoàn thành Chiến lược ngành ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng năm 2030; tăng cường năng lực quản trị hệ thống hướng đến thông lệ và nâng cao chất lượng tín dụng; đổi mới và ứng dụng công nghệ cao trong hoạt động ngân hàng; nâng cao năng lực tài chính...

BIDV 65 nam anh 6

Bà Nguyễn Thị Hồng - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chỉ rõ những nhiệm vụ BIDV phải tập trung xử lý trong thời gian tới.

Bộ nhận diện đánh dấu giai đoạn phát triển mới

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập, BIDV công bố điều chỉnh nhận diện thương hiệu. Theo đó, ngân hàng vẫn giữ nguyên tên đầy đủ là “Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam”, với tên viết tắt là “BIDV”. Tuy nhiên, biểu tượng logo hình thoi được thay bằng bông hoa mai với ngôi sao 5 cánh chuyển động ở trung tâm. Màu sắc thương hiệu được điều chỉnh thành xanh ngọc lục bảo (chủ đạo) và vàng (bổ trợ).

Bông hoa mai 5 cánh là biểu tượng cho khí phách, bản lĩnh, tinh thần tiên phong, vượt lên mọi thử thách của người BIDV. Ngôi sao 5 cánh vừa mang ý nghĩa dẫn dắt, vừa đại diện cho đích đến trên hành trình vươn xa của ngân hàng. Màu xanh ngọc lục bảo vừa là màu của ngọc quý, vừa tượng trưng cho một BIDV với hướng phát triển xanh, trong khi màu vàng đại diện cho nền tài chính - ngân hàng.

Việc điều chỉnh nhận diện thương hiệu là bước đi quan trọng trong chiến lược của BIDV, nhằm khẳng định hình ảnh nhất quán về một ngân hàng năng động, thân thiện, luôn sẵn sàng với sứ mệnh mang lại những điều tốt nhất cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng, phù hợp xu hướng chuyển đổi số cũng như hội nhập quốc tế.

BIDV 65 nam anh 7

BIDV công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại đại nhạc hội “Khát vọng vượt thời gian” diễn ra tối 25/4. Ảnh: Việt Hùng.

Với 5 giá trị cốt lõi gồm trí tuệ, niềm tin, liêm chính, chuyên nghiệp và khát vọng, BIDV đặt mục tiêu có những chuyển mình mạnh mẽ để cung cấp sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, đồng hành, hợp tác, phát triển cùng khách hàng và đối tác,… trong thời gian tới.

Quá trình chuyển đổi nhận diện thương hiệu của BIDV được xác định theo lộ trình đến năm 2025. Theo đó, ngân hàng sẽ không chuyển đổi đồng loạt tại thời điểm công bố nhận diện thương hiệu mới, mà thực hiện dần dần theo nguyên tắc đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả và phù hợp điều kiện cụ thể.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 65 năm thành lập, BIDV cũng tổ chức triển lãm loạt sản phẩm dịch vụ tại Hà Nội, thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng. Triển lãm trưng bày nhiều sản phẩm dịch vụ dành cho đối tượng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, từ bán buôn tới bán lẻ: Ngân hàng số thế hệ mới BIDV SmartBanking, BIDV iBank, thẻ trả trước BIDV Visa Prepaid, khu tự phục vụ e-zone…

Đây được xem là lời khẳng định cho quyết tâm không ngừng đổi mới, sáng tạo, sẵn sàng trở thành đầu tàu, đồng hành cùng Chính phủ trong công cuộc số hóa nền tài chính - ngân hàng Việt Nam.

Song hành cùng mục tiêu phát triển kinh tế, ngân hàng cũng nhận thức rõ trách nhiệm với cộng đồng, thể hiện qua các chương trình an sinh xã hội như “Trồng một triệu cây xanh”, “Nhà cộng đồng tránh lũ” hay “Nước ngọt cho cuộc sống xanh”. Ngoài ra, ngân hàng còn trao tặng 65 xe cứu thương cho các cơ sở y tế tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tất cả hướng đến bảo vệ môi trường, hỗ trợ cuộc sống cho người dân nghèo, ổn định sản xuất, khắc phục hậu quả thiên tai,… nhằm mục tiêu phát triển bền vững.

65 năm qua, BIDV đã không ngừng nỗ lực xây dựng và thay đổi để phù hợp những biến chuyển của thời cuộc. Ngân hàng không chỉ hướng đến cải thiện chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng, mà còn đồng hành cùng đất nước qua từng bước phát triển.

Những giải thưởng cao quý là minh chứng, phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của BIDV, góp phần thúc đẩy ngân hàng phát triển với tầm nhìn đến 2030 trở thành "định chế tài chính hàng đầu Đông Nam Á, có nền tảng số tốt nhất Việt Nam, phấn đấu thuộc nhóm 100 ngân hàng lớn nhất châu Á".

Giang Tuyết Mai

Bình luận

Bạn có thể quan tâm