Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất năm 2024” được trao cho Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong khuôn khổ sự kiện “Excellence In Retail Financial Services Global Awards Ceremony 2024” vừa diễn ra tại Hàn Quốc. BIDV là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam 9 lần nhận giải thưởng này.
Vị thế vững vàng
Năm 2023, với chiến lược kinh doanh linh hoạt và nhạy bén, luôn lấy khách hàng làm trung tâm, BIDV tiếp tục giữ vững vị thế ngân hàng bán lẻ số 1 về thị phần tiền gửi, cho vay, đặc biệt là nền khách hàng cá nhân với bước tăng trưởng đột phá. Trong đó, quy mô dư nợ tín dụng bán lẻ của BIDV dẫn đầu thị trường và cách xa ngân hàng đứng vị trí thứ 2; tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát tốt. Huy động vốn dân cư cuối kỳ tăng trưởng 15%, trong đó tiền gửi không kỳ hạn tiếp tục gia tăng đều đặn. Nền khách hàng cá nhân số tăng trưởng 50% so với năm 2022, số lượng thẻ tín dụng quốc tế phát hành mới tăng 75%, góp phần giúp ngân hàng thiết lập kỷ lục mới.
Kết quả này là sự kết hợp giữa việc nghiên cứu và triển khai mô hình phục vụ theo phân khúc khách hàng, đẩy mạnh mô hình bán mới, xây dựng gói sản phẩm dịch vụ phù hợp đặc thù khách hàng, tập trung số hóa quy trình tác nghiệp và đưa sản phẩm dịch vụ lên kênh số.
BIDV đứng đầu về thị phần tiền gửi, cho vay, đặc biệt là nền khách hàng cá nhân với những bước tăng trưởng đột phá. |
Công nghệ vượt trội
Với nền tảng vững chắc được kiến tạo và liên tục bồi đắp trong 67 năm phát triển, BIDV xác định chuyển đổi số là chiến lược trọng tâm để gia tăng sự hài lòng và đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng. Chiến lược này cũng giúp BIDV giữ vững vị thế và hướng đến mục tiêu trở thành định chế tài chính hàng đầu khu vực.
Sự kiện chuyển đổi thành công hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking Profile) vào tháng 9/2023 đánh dấu bước chuyển lớn về hệ thống công nghệ thông tin, cũng là nền tảng chính cho loạt dự án trọng điểm: Số hóa trên 60% sản phẩm truyền thống, phát triển tính năng mới đột phá trên BIDV SmartBanking; đưa BIDV Home trở thành ứng dụng all-in-one với hệ sinh thái vay online toàn diện; giúp BIDV trở thành ngân hàng quốc doanh đầu tiên triển khai cấp tín dụng trên tất cả nền tảng kênh số, với quy trình thẩm định và phê duyệt tín dụng bán lẻ được thực hiện hoàn toàn trên hệ thống RLOS.
Bên cạnh chú trọng phát triển hệ sinh thái sản phẩm số, BIDV tập trung nâng tầm trải nghiệm khách hàng đa kênh liền mạch, với tính năng có hàm lượng công nghệ cao.
Tiệm cận quốc tế
Nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng dẫn đầu về dịch vụ Private Banking và tái định vị BIDV Premier với dịch vụ dành cho khách hàng cao cấp, năm 2023, BIDV ký hợp đồng hợp tác chiến lược với Edmond de Rothschild - định chế tài chính hàng đầu về đầu tư trên thế giới. Hai bên cam kết song hành để mang đến cho khách hàng cá nhân cao cấp tại Việt Nam cơ hội tiếp cận, sử dụng dịch vụ tài chính với tiêu chuẩn toàn cầu.
Bên cạnh đó, BIDV cũng tập trung kiện toàn mô hình, mở rộng mạng lưới, triển khai danh mục sản phẩm dịch vụ chuyên biệt, đầy đủ với thị trường dành cho khách hàng cao cấp. Nổi bật là Smart Advisory - dịch vụ tư vấn chuyên biệt; Smart Financing - giải pháp bất động sản cao cấp; BIC Smart Care - bảo hiểm sức khỏe cao cấp...
Bà Nguyễn Thị Quỳnh Giao - Phó tổng giám đốc BIDV - đại diện ngân hàng nhận giải thưởng từ The Asian Banker. |
Với những bước đi chiến lược, toàn diện và tiệm cận tiêu chuẩn quốc tế, BIDV là đại diện duy nhất của Việt Nam nhận giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất” lần thứ 9 do tạp chí The Asian Banker bình chọn tại lễ trao giải “Excellence In Retail Financial Services Global Awards Ceremony 2024”.