Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bịa chuyện mẹ còn sống để kiếm lời

Một người đàn ông ở New York vừa bị buộc tội nói dối mẹ còn sống trong 6 năm để hưởng 117.000 USD từ các nguồn lợi của chính phủ.

Bịa chuyện mẹ còn sống để kiếm lời

Một người đàn ông ở New York vừa bị buộc tội nói dối mẹ còn sống trong 6 năm để hưởng 117.000 USD từ các nguồn lợi của chính phủ.

"Cụ Parkin" đang làm lại bằng lái xe.

Cụ bà Irene Prusik mất từ năm 2003, hưởng thọ 73 tuổi, có con trai là ông Prusik-Parkin. Khi cụ mất, ông Parkin đã khai sai số bảo hiểm xã hội và ngày sinh của cụ để cái chết của cụ không được ghi trong tài liệu của chính phủ.

Theo lời của cảnh sát ở Brooklyn, New York thì trong trang phục giống cụ, ông Parkin có thể nhận được tiền trợ cấp từ chính phủ, đến ngân hàng và thậm chí còn làm lại bằng lái xe.

Trong mỗi dịp quan trọng, ông Parkin đều có sự hậu thuẫn của Mhilton Rimolo, 47 tuổi. Ông này đóng vai trò là cháu của “cụ Prusik”, dắt "cụ" đi và làm các thủ tục khi cần thiết.

Hàng tháng, ông Parkin nhận được 700 USD tiền trợ cấp bảo hiểm xã hội cho người già từ chính phủ. Bên cạnh đó, ông Parkin còn thu được 39.000 USD tiền cho thuê ngôi nhà mà chính phủ dành cho mẹ ông ở khu Park Slope đắt đỏ.

Khi các quan chức buộc tội ông Parkin thì ông biện hộ rằng: “Tôi ôm mẹ tôi khi bà mất và cùng bà thở đến giây cuối cùng nên tôi chính là mẹ tôi”.

Ông Parkin và ông Rimolo vừa bị buộc tội ngày hôm qua về tội ăn cắp, giả mạo và thông đồng. Tuy nhiên, cả hai còn đang kháng cáo với mức phạt của tòa án: 25 năm tù.

Một đại diện của cảnh sát Brooklyn cho biết: “Ông Parkin không hề ngu ngốc. Ông ta rất thông minh và kế hoạch của ông ấy rất rõ ràng”.

Sự việc được dần hé lộ khi chủ nhân của ngôi nhà 2,2 triệu USD nơi mẹ ông từng ở báo cho cảnh sát và ông Parkin bị bắt vào hôm thứ 2 vừa rồi.

Hồi tháng 5 vừa rồi, một nhóm cảnh sát đến phỏng vấn “cụ Prusik” do một số nghi ngờ trước đó, thì “cụ” mặc chiếc áo len màu đỏ, có đánh son, sơn móng tay và thở qua bình oxy. Cụ còn quàng chiếc khăn để che đi quả táo Adam ở cổ nhưng vẫn lộ ra bàn tay to và thô của nam giới. Lúc đó ông Rimolo nói với cảnh sát rằng, con trai của cụ Prusik không có ở nhà.

Tuy nhiên, các nhà điều tra biết rằng, cụ Prusik đã qua đời bởi họ đã được nhìn tấm hình trên bia mộ trong nghĩa địa.

Các tình tiết về tội danh của Parkin dần hiện ra khi ông nhận mình có liên quan đến một vụ lừa dối liên quan đến nhà của mẹ ông. Sau khi bàn giao ngôi nhà cho con trai mình năm 1996, ông Parkin lấy 200.000 USD để đầu tư vào bất động sản. Khi công việc làm ăn không thuận buồm xuôi gió, số tài sản ông Parkin bỏ ra bị tịch thu vào năm 2003.

Dần dần, những hành động đầy kế hoạch của ông Parkin bị các cơ quan chức năng vạch trần.

dl

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo TG

Bạn có thể quan tâm