Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị trộm 300.000 lít bia vì mải mừng chức vô địch World Cup

Thừa cơ hội cả nước Đức đang mở hội ăn mừng chức vô địch World Cup 2014, những kẻ gian đã đột nhập vào một nhà máy và lấy đi số bia trị giá lên tới 2,1 triệu euro.

Vụ việc xảy ra tại một nhà máy bia tại thành phố Krefeld, Đức. Trong bối cảnh người người, nhà nhà đổ ra đường phố ăn mừng sau khi thầy trò HLV Joachim Loew đánh bại Argentina trong trận chung kết World Cup 2014, những kẻ cơ hội đã nhanh chân đột nhập và lấy đi 300.000 lít bia. Ước tính, tổng thiệt hại của vụ trộm trên vào khoảng 2,1 triệu euro.

Thủ thành Manuel Neuer ăn mừng chức vô địch thế giới với chai bia "khủng". Ảnh: Zimbio

Theo cơ quan điều tra, đây có thể là một âm mưu đã được lên kế hoạch tỉ mỉ từ trước. Bởi để chuyên chở được số bia khổng lồ khỏi nhà máy, những kẻ gian phải sử dụng tới 10 chiếc xe tải hạng nặng. Bên cạnh đó, chính sự hớ hênh của bảo vệ nhà máy cũng là nguyên nhân góp phần vào vụ trộm hy hữu trên. Thay vì làm nhiệm vụ trông coi, những người này lại bỏ bê công việc tới 4 ngày để hòa vào dòng người ăn mừng chức vô địch thế giới sau 24 năm chờ đợi.

Người phát ngôn của sở cảnh sát thành phố Krefeld, Acor Kniely cho biết thêm. “Chúng tôi vẫn chưa thể biết những kẻ gian đã sử dụng chai, can hay thùng để chất lên những container. Ban đầu, chúng dự định đột nhập vào cửa sau nhưng sau khi phá khóa bất thành, chúng táo bạo cho xe đi thẳng vào lối cổng trước. Chúng tôi đã đưa ra thông báo và hy vọng sẽ có người dân nào đó phát hiện ra những chiếc xe khả nghi”.

Nước Đức là một trong những quốc gia có lượng tiêu thụ bia lớn nhất trên thế giới với hình ảnh tiêu biểu là lễ hội Oktoberfest. Và giờ, nước Đức lại một lần nữa trở nên nổi tiếng với vụ trộm bia có một không hai.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm