Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư xã bị cách chức vì đánh bạc trong giờ hành chính

Bị cảnh sát bắt quả tang khi đang đánh bạc, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Lộc Hà (Hà Tĩnh) ra quyết định cách chức đối với ông Phạm Văn Nội, Bí thư Đảng ủy xã Phù Lưu.

Ngày 14/10, ông Nguyễn Duy Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Lộc Hà, cho biết đơn vị này đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Phạm Văn Nội, Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND xã Phù Lưu.

Lý do là cán bộ này vi phạm những điều đảng viên không được làm, đó là tham gia đánh bạc trong giờ hành chính.

Trước đó 3 tháng, từ nguồn tin báo, Công an huyện Lộc Hà ập vào nhà một dân bắt quả tang ông Nội cùng một số người đang đánh bài ăn tiền.

Bi thu bi cach chuc anh 1
Ông Phạm Văn Nội. Ảnh: Hà Tĩnh 24h.

Do tính chất vụ việc không đủ để khởi tố hình sự nên nhà chức trách đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với vị này và những người tham gia 1- 2 triệu đồng.

Công an huyện Lộc Hà cũng gửi thông báo tới các cơ quan, đơn vị chủ quản, địa phương quản lý những người tham gia đánh bạc về kết quả điều tra, xử lý vụ việc.

Làm việc với Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Lộc Hà, Bí thư xã Phù Lưu thừa nhận hành vi sai phạm và chấp nhận mọi hình thức kỷ luật.

Ông Phan Văn Châu, Chủ tịch UBND xã Phù Lưu, cho biết ông Nội làm Bí thư gần 10 năm. Hiện cơ quan chức năng chưa bổ nhiệm bí thư thay ông Nội mà đang giao cho Phó bí thư điều hành công việc chung.

Khai trừ Đảng đối với công an quan hệ bất chính

Huyện ủy Thường Xuân (Thanh Hóa) đã quyết định khai trừ Đảng với ông Trịnh Quang Hạnh. Huyện ủy cho rằng vi phạm của cán bộ này là nghiêm trọng, ảnh hưởng tới uy tín của Đảng.


Nam An

Bạn có thể quan tâm