Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư TP.HCM: Cảnh sát mà thiếu bản lĩnh thì đi làm việc khác

"Cảnh sát mà thiếu bản lĩnh, đam mê, chùn bước thì đi làm việc khác. Đi bắt tội phạm phải nhiệt huyết, nghe thông tin phải có mặt", Bí thư Nên nhắn nhủ.

Tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh thành phố đặt yêu cầu toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm nhưng phải đảm bảo an toàn cho người dân tham gia công tác này.

"Đừng để người dân ra tay một mình mà không có lực lượng chức năng. Chúng ta cần làm cách nào đó để người dân mọi lúc, mọi nơi là tai mắt của lực lượng chức năng, để phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với công an", Bí thư Thành ủy TP.HCM yêu cầu.

Phong chong toi pham tai HCM anh 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TTXVN.

Ông Nguyễn Văn Nên cũng đề nghị cơ quan chức năng các cấp trang bị đầy đủ kiến thức, thông tin, phương tiện cho người dân tham gia hỗ trợ trong công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn. Người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM lưu ý đây là vấn đề khó nhưng phải thực hiện.

Ngoài ra, Bí thư Nên nhấn mạnh tội phạm đều là những người bình thường và không ai muốn đi vào con đường tù tội. Ông kêu gọi người làm công tác phòng, chống tội phạm cần có lòng trắc ẩn để chia sẻ, cảm hóa đối tượng.

"Người mẹ sinh con ra và những người con không ai mong muốn trở thành tội phạm nhưng họ vì nhiều lý do khác nhau. Trong quá trình xử lý, chúng ta phải nghiêm khắc trừng trị gắn với thuyết phục, cảm hóa đối tượng", ông Nguyễn Văn Nên nói.

Trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy TP.HCM đề nghị các đơn vị liên quan sớm hoàn chỉnh hệ thống dữ liệu quản lý đối tượng vi phạm pháp luật, hoàn thiện hệ thống camera khu vực công cộng, trung tâm thành phố và địa bàn trọng điểm.

"Chỗ nào quản lý yếu thì tội phạm phát sinh, nơi không có sơ hở thì tội phạm không có điều kiện thực hiện", Bí thư Nên định hướng.

Ngoài ra, người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM đề nghị lực lượng công an cần tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát để phòng, chống, hạn chế sai phạm, làm đội ngũ trong sạch, liêm khiết.

"Cảnh sát mà thiếu bản lĩnh, đam mê, chùn bước thì đi làm việc khác, đi bắt tội phạm phải nhiệt huyết, nghe thông tin phải có mặt. Trong lực lượng nếu có ai chưa vượt qua chính mình, chưa thật sự trong sạch thì phải rèn luyện, đừng để phát sinh tiêu cực", ông Nguyễn Văn Nên nêu quan điểm.

Công an TP.HCM đang truy nã 2.870 tội phạm

"TP.HCM xuất hiện nhiều băng nhóm, đối tượng hình sự từ nơi khác đến cấu kết để hình thành băng nhóm hoạt động có tổ chức", Phó giám đốc Công an TP.HCM cho hay.

Quang Huy

Bạn có thể quan tâm