Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư tỉnh Hậu Giang xin nghỉ hưu trước tuổi

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang đã nghe Bí thư Trần Công Chánh trình bày nguyện vọng xin nghỉ hưu trước tuổi và tổ chức này đã đồng ý.

Trao đổi với Zing.vn ngày 23/9, ông Cam Quang Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang, cho biết Ban Thường vụ đã nghe Bí thư Trần Công Chánh trình bày nguyện vọng cá nhân là xin nghỉ hưu trước tuổi vì lý do sức khỏe.

Nguyện vọng này được ông Chánh trình bày trước tập thể hơn hai tháng và Ban Thường vụ đã đồng ý, sau đó báo cáo lên Trung ương xem xét, quyết định.

Bi thu Tinh uy Hau Giang xin nghi huu anh 1
Ông Trần Công Chánh tại họp báo ngày 19/9. Ảnh: Việt Tường.

Ông Trần Công Chánh 58 tuổi, quê quán xã Đông Phước A, huyện Châu Thành (Hậu Giang). Trước khi được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang thay người tiền nhiệm là ông Huỳnh Minh Chắc vào đầu tháng 10/2015, ông Chánh từng là Chủ nhiệm chính trị của Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự Hậu Giang, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Ngày 16/10/2015, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang bầu ông Chánh làm Bí thư Tỉnh ủy khi ở tuổi 56. Đến thời điểm này, ông Chánh còn gần 2 năm nữa mới đến tuổi nghỉ hưu.

Bi thu Tinh uy Hau Giang xin nghi huu anh 2
Ông Trần Công Chánh (giữa) trong một lần kiểm tra hạn và xâm nhập mặn tại Lung Ngọc Hoàng của huyện Phụng Hiệp. Ảnh: Việt Tường.

Cùng ngày, Zing.vn nhiều lần kết nối với ông Chánh để tìm hiểu, nhưng điện thoại của vị này không liên lạc được.

Trò chuyện với phóng viên trong chuyến công tác sáng 19/9, ông Chánh nói đang chuẩn bị cho bước đệm của những ngày về hưu. Hiện, ông đã gầy dựng được vườn cây, ao cá tại quận Cái Răng (TP Cần Thơ) và sắp hoàn thành căn nhà nuôi chim yến.

Cuối năm 2016, ông Chánh bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật khiển trách khi trên cương vị là Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2010-2015, ông có phần trách nhiệm với các khuyết điểm, vi phạm trong việc đề nghị tiếp nhận ông Trịnh Xuân Thanh từ Bộ Công Thương về làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang và tham gia Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Chánh sai phạm trong việc chỉ đạo công an tỉnh cấp biển xanh cho xe tư nhân để Trịnh Xuân Thanh lưu thông trái quy định. Là người đứng đầu nhưng ông Chánh đã buông lỏng lãnh đạo, thực hiện chưa nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang.

Tấm danh thiếp nông sản của vị Bí thư Tỉnh ủy

Gặp bạn bè những ngày cận Tết, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang gửi mọi người tấm thiệp chúc xuân không in hình hoa mai hoa đào mà toàn là lúa, cá, rau quả.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm