Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Thụy Sĩ ở Iran rơi từ lầu cao và tử vong

Một quan chức cao cấp của Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Tehran đã thiệt mạng sau khi rơi từ tòa nhà cao tầng nơi cô sống tại phía bắc thành phố, theo Reuters.

Ông Mojtaba Khaledi, người phát ngôn của Cơ quan Dịch vụ Khẩn cấp Iran, cho biết hôm 4/5 rằng: "Người (trong vụ việc) là bí thư thứ nhất của đại sứ quán Thụy Sĩ", theo nguồn tin từ Mehr.

Cơ quan Thông tấn Lao động Iran ILNA cho biết cô là nhân viên cao cấp thứ hai tại đại sứ quán Thụy Sĩ ở Iran. Cô năm nay 52 tuổi và đang sống trên tầng 18 của tòa nhà ở phía bắc thủ đô Tehran.

Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ (FDFA) xác nhận một nhân viên tại đại sứ quán nước này ở Iran đã qua đời vì tai nạn. Dù vậy, cơ quan này chưa công bố danh tính nạn nhân.

FDFA cho biết cơ quan này và ông Ignazio Cassis, ủy viên hội đồng liên bang, rất sốc trước cái chết thương tâm trên. Đồng thời cơ quan "bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình (nạn nhân)”.

bi thu ngoai giao thuy si roi tu vong anh 1

Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Iran. Ảnh: Swiss Confederation.

Hoàn cảnh xung quanh vụ việc chưa được công bố.

Tháng 9/2020, Ngoại trưởng Thụy Sĩ Ignazio Cassis đã đến thăm Iran để tăng cường quan hệ hai nước và đánh dấu 100 năm nhân dịp Thụy Sĩ thành lập cơ quan đại diện ngoại giao ở Iran.

Không chỉ vậy, Thụy Sĩ còn đại diện cho lợi ích ngoại giao của Mỹ ở Iran kể từ khi Washington và Tehran cắt đứt quan hệ song phương, ngay sau cuộc Cách mạng Hồi giáo năm 1979.

Iran nói chuẩn bị trao đổi tù binh với Mỹ

Đài truyền hình nhà nước Iran ngày 2/5 cho biết Tehran sẽ trả tự do cho 4 tù nhân Mỹ bị cáo buộc là gián điệp, để đổi lấy 4 công dân Iran đang bị giam ở Mỹ.

Hơn 1.000 người xếp hàng nhận thực phẩm ở nơi giàu bậc nhất thế giới

Hơn 1.000 người dân đã xếp hàng để lấy thực phẩm miễn phí tại Geneva hôm 9/5, cho thấy hậu quả đáng ngại của Covid-19 ngay cả ở các nước giàu như Thụy Sỹ.

Kỳ Sơn

Bạn có thể quan tâm