Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Thành ủy TP.HCM làm việc với ngành điện lực

Bí thư Thành ủy đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Lãnh đạo và toàn thể Đảng viên, người lao động của EVNHCMC đã thực hiện tốt nhiệm vụ mà thành phố đã giao cho ngành điện.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên dẫn đoàn công tác UBND TP.HCM vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vào ngày 7/6.

Lãnh đạo TP.HCM đã thăm Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP.HCM và Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC.

dien luc TP.HCM anh 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: H.T.

Báo cáo với lãnh đạo TP.HCM, ông Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVNHCMC, cho biết đơn vị là Tổng công ty phân phối dẫn đầu trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

EVNHCMC hiện cung cấp điện cho hơn 2,7 triệu khách hàng. Điện năng tiêu thụ năm 2022 là 27,1 tỷ kWh (chiếm 11,2% cả nước); tỷ lệ tổn thất điện năng là 2,93% tốt nhất cả nước; năng suất lao động tăng 3%/năm cao nhất trong tập đoàn.

Đồng thời, EVNHCMC hiện xếp thứ 47/94 so với các Công ty Điện lực trên thế giới và xếp thứ 2 trong khu vực ASEAN chỉ sau Singapore.

Ông Nguyễn Văn Nên cho biết EVNHCMC đã làm khá tốt nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ người dân trong thời gian qua. "Để xây dựng thành phố thông minh thì ngành điện phải thông minh trước, xây dựng thành phố số thì ngành điện phải chuyển đổi số trước”, ông Nên nói.

Bí thư Thành ủy đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Lãnh đạo và toàn thể đảng viên, người lao động của EVNHCMC, đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ mà Đảng và thành phố đã giao cho ngành điện.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và rất cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Khu vực Hà Đông tiếp tục mất điện cả sáng 7/6 ở nhiều nơi

Theo lịch cắt điện ngày 7/6 của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, nhiều nơi tại khu vực Hà Đông tiếp tục bị cắt điện cả buổi sáng.

An Huy

Bạn có thể quan tâm