Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Thăng: Tình thủy chung Việt - Lào mãi xanh tươi

Chiều 26/4, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã tiếp đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachith thăm thành phố.

Tại Dinh Thống nhất ngày 26/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong đã tiếp đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào. 

Bí thư Đinh La Thăng đã chúc mừng Tổng Bí thư Volachith được Quốc hội khóa 8 của Lào bầu làm Chủ tịch nước trong kỳ họp lần 1 ngày 20/4.

"Tôi tin rằng, với sự lãnh đạo tài tình của Đảng, Nhân dân Cách mạng Lào, mà đứng đầu là ngài Tổng Bí thư và Chủ tịch nước Bounnhang Volachith, chắc chắn nhân dân Lào sẽ đạt những thành tựu to lớn hơn nữa để thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 2016 - 2020", Bí thư Thăng phát biểu trong buổi đón.

Bí thư Đinh La Thăng cho biết TP HCM đang triển khai nhiều dự án hợp tác với thủ đô vientiane, tỉnh Champasak và nhiều địa phương khác của Lào.

"Chúc tình hữu nghị đặc biệt, tình thủy chung Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững", Bí thư Thăng nói. Ông cũng chúc Lào hoàn thành tốt vai trò chủ tịch ASEAN trong năm 2016.

 
tong bi thu Lao tham TP HCM anh 1
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng trao đổi với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Bounnhang Volachith. Ảnh: Lê Quân

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào mong muốn quan hệ giữa TP HCM và các địa phương ở Lào trong thời gian tới sẽ phát triển tốt hơn nữa, đáp ứng nguyện vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân 2 nước.

"Tình cảm Lào - Việt Nam luôn luôn là những đóa hoa thơm ngát không bao giờ phai", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào nói.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch Volachith cũng mời Bí thư Thăng và đoàn lãnh đạo TP HCM sang thăm và làm việc tại Lào.

Bí thư Thành ủy đã cảm ơn lời mời và cho biết sẽ thu xếp chuyến công tác đến Lào trong thời gian sớm nhất, dự kiến vào cuối tháng 5 tới đầu tháng 6.

tong bi thu Lao tham TP HCM anh 2
Quang cảnh buổi tiếp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào 

Bounnhang Volachith tại TP HCM. Ảnh: Lê Quân

Trong những năm qua, quan hệ hai nước Việt Nam - Lào tiếp tục được củng cố và phát triển hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, từ chính trị, ngoại giao, an ninh quốc phòng đến kinh tế thương mại đầu tư, giáo dục - đào tạo, khoa học công nghệ, du lịch...

Bộ Kế hoạch & Đầu tư cho biết, đến nay, Việt Nam đã đầu tư sang Lào hơn 250 dự án với số vốn đăng ký khoảng 5 tỷ USD.

Trước đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachith cùng đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào đã đến Hà Nội vào ngày 25/4 và hội kiến với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các lãnh đạo nhà nước, chính phủ và Quốc hội Việt Nam.

Đây là chuyến thăm Việt Nam và công tác nước ngoài đầu tiên của ngài Bounnhang Volachith trên cương vị lãnh đạo cao nhất của Lào. 

Điều này thể hiện sự coi trọng đặc biệt của Đảng, Nhà nước Lào và cá nhân ngài Bounnhang Volachith đối với việc coi trọng, giữ gìn và không ngừng vun đắp, củng cố tình hữu nghị vĩ đại, thủy chung, trong sáng, hợp tác toàn diện Việt - Lào.

Lãnh đạo Việt Nam chúc mừng tân chủ tịch nước Lào

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội gửi điện chúc mừng ông Bounnhang Volachith vừa được bầu là Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm