Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Thăng: 'Phải giảm giá nước sạch cho người dân'

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan phải giảm giá nước sạch, không vì quản lý yếu kém, để thất thoát mà nâng giá.

Ngày 4/2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã kiểm tra các công trình chống ngập ngăn triều tại huyện Nhà Bè. 

Sau khi chỉ đạo, đốc thúc tiến độ thi công các công trình chống ngập, Bí thư Đinh La Thăng lưu ý các cơ quan chức năng cần đồng bộ các dự án chống ngập, tránh thất thoát nước sạch.

Trong cuộc họp có đại diện các sở, ban ngành thành phố, Bí thư Thăng đề cập đến vấn đề giá nước sạch hiện khá cao. “Dứt khoát không để giá nước cao như hiện nay, càng không thể chấp nhận chuyện thất thoát nước nằm trong giá thành. Hiện thất thoát nước của thành phố gần 30%, con số đó còn cao, chúng ta phải giảm hơn nữa" - ông Thăng đề nghị.

 

Ông Thăng yêu cầu Sở Tài chính rà soát, báo cáo cụ thể về cơ cấu giá thành nước sạch, không để người dân phải trả tiền thất thoát do yếu kém trong công tác quản lý Nhà nước. 

Giam gia nuoc sach o TP.HCM anh 1
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong kiểm tra nước sạch ở huyện Củ Chi. Ảnh: Hoàng Bình.

Bí thư Thăng đề nghị Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn hiện đại hóa công tác đo đếm, tiến tới không cần nhân viên gõ cửa từng nhà để đọc chỉ số nước mà phải ghi qua mạng. Người dân cũng có thể dùng thiết bị di động, Internet để kiểm tra, kiểm soát lượng nước mình sử dụng qua đồng hồ.

Đầu năm 2017, TP.HCM cơ bản cấp nước sạch đến 100% hộ dân. Giá nước cao nhất hiện là 16.900 đồng/m3 (đối tượng kinh doanh dịch vụ), thấp nhất là 5.300 đồng (trong định mức đối tượng sinh hoạt, giá nước trên chưa tính VAT và phí nước thải). Mức giá này thành phố áp dụng từ năm 2013.

Học sinh Sài Gòn: 'Đi xe buýt có cảm giác bánh sắp rơi'

Một học sinh phản ánh hiện nhiều học sinh huyện Bình Chánh phải đi học trên xe buýt rất cũ, khi lên dốc hay đến đường vòng thì rất lo sợ, có cảm giác như bánh xe rơi ra ngoài.

 

Hoàng Bình

Bạn có thể quan tâm