Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Thăng:'Công nghệ cao phải làm giàu cho dân trước'

“Nông nghiệp phải hướng đến nông nghiệp hữu cơ thì mới sạch được. Người nông dân Củ Chi phải làm giàu lên trên mảnh đất của mình từ công nghệ cao này”, Bí thư Thăng nhấn mạnh.

Chiều 2/2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn kiểm tra đến thăm, làm việc tại ban quản lý Khu nông nghiệp công nghệ cao tại xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Tại Khu nông nghiệp công nghệ cao, Bí thư Đinh La Thăng đã tham quan, tìm hiểu nhà máy sản xuất giống rau, phòng nghiên cứu công nghệ cao, trang trại trồng thực phẩm sạch.

Tại Công ty TNHH Phát triển và Đầu tư Nhiệt Đới chuyên sản xuất hạt giống: rau, dưa leo, khổ qua... theo quy chuẩn công nghệ cao, Bí thư đặt câu hỏi: “Người nông dân Củ Chi ngoài mua hạt giống tại đây, thì họ được gì từ khu công nghệ cao này?”.

cong nghe cao phai lam giau cho dan anh 1
Bí thư Thăng tham quan kho hạt giống công nghệ cao của công ty đầu tư Nhiệt Đới chiều 2/2. Ảnh: Phước Tuần.

Lãnh đạo công ty cho biết: “Nhiệm vụ của chúng tôi là đảm bảo hộ nông dân phải có lợi ích so với công ty khác, luôn quan tâm phát triển hộ gia đình, trợ giúp họ ươm giống để đảm bảo chất lượng sản phẩm của họ được gia tăng khi hợp tác với chúng tôi".

Người đại diện công ty cũng thông tin thêm với Bí thư Đinh La Thăng, ngoài việc mua giống ở đây, người nông dân còn được hưởng dẫn quy trình để trồng trọt năng suất cao. Khi đã mua giống, chúng tôi cử người đến xem đất, xem điều kiện họ đang có và xây giải pháp cụ thể cho hộ nông dân đó".

“Nông dân mua giống trồng thì ai giàu, dẫn tôi đến gặp người nông dân giàu?”, Bí thư Thăng chất vấn thêm ban quản lý Khu nông nghiệp công nghệ cao. 

Bí thư Thăng cũng yêu cầu xem lại vai trò của Ban quản lý Khu nông nghiệp công nghệ cao, xem lại người nông dân có thực sự thoát nghèo từ công nghệ cao chưa?

cong nghe cao phai lam giau cho dan anh 2
Bí thư Đinh La Thăng trao đổi với cán bộ, chuyên gia tại Khu nông nghiệp công nghệ cao Củ Chi chiều 2/2. Ảnh: Phước Tuần. 

Bí thư Đinh La Thăng nhắc nhở lãnh đạo Ban quản lý Khu nông nghiệp công nghệ cao mà không biết huyện Củ Chi có bao nhiêu nông dân thì sao được.

Ông Thăng nói: "Sinh ra khu nông nghiệp công nghiệp cao này để gắn bó với nông dân, giúp nông dân. Ngoài việc tăng doanh thu cho thành phố, thì quan trọng hơn là việc giúp người nông dân giàu lên trên mảnh đất của họ bằng nông nghiệp công nghệ cao. Cần định hướng tới nông nghiệp hữu cơ không dùng phân bón vô cơ nữa, nông nghiệp sạch". 

Bí thư Đinh La Thăng cũng nhấn mạnh thành phố chúng có thị trường mười mấy triệu dân, không đâu lợi thế bằng. Các tỉnh lân cận khi nào cũng nói có lợi thế vì nằm cạnh TP.HCM nhưng chúng ta nằm ngay trong thành phố không có lợi thế thì lạ quá.

Ông Thăng cũng chỉ đạo Khu nông nghiệp công nghệ cao cần nghiên cứu, giúp đỡ, chuyển giao công nghệ nông nghiệp sạch đến bà con nông dân. Chính phủ vừa cho phép thành phố thành lập Ban an toàn thực phẩm, nên nông sản phải sản xuất hữu cơ mới an toàn được. 

“Phải hướng đến nông nghiệp hữu cơ thì mới sạch được. Người nông dân Củ Chi phải làm giàu lên trên mảnh đất của mình từ công nghệ cao này”, Bí thư Thăng nhấn mạnh. 

Bí thư Thăng: 'Phường thấy ngập phải biết kêu lên chứ'

"Bản thân phường thấy ngập thì cũng phải kêu lên quận, kêu lên trung tâm chống ngập để hỏi vì sao không chống ngập chứ. Như thế mới vì dân", Bí thư Đinh La Thăng nói.

 


Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm