Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Thăng: 'Phường thấy ngập phải biết kêu lên chứ'

"Bản thân phường thấy ngập thì cũng phải kêu lên quận, kêu lên trung tâm chống ngập để hỏi vì sao không chống ngập chứ. Như thế mới vì dân", Bí thư Đinh La Thăng nói.

Sáng 3/2, Thành ủy TP.HCM tổ chức buổi gặp gỡ giữa Thường trực Thành ủy với Bí thư Đảng ủy của 322 phường, xã, thị trấn năm 2017 trên địa bàn TP.HCM.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Văn Sử, Bí thư phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân), đề cập đến rất nhiều vấn đề về tái định cư, chống ngập, trật tự an ninh trên địa bàn.

Nhắc đến chuyện ngập nước, ông Sử cho biết quận Bình Tân hiện có 20 điểm ngập, nhưng chưa bao giờ thấy lãnh đạo Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP về làm việc với quận Bình Tân, để tháo gỡ nút thắt chống ngập.

Bi thu Thang gap bi thu phuong xa anh 1
Bí thư Đinh La Thăng phát biểu tại buổi gặp gỡ 322 bí thư phường, xã, thị trấn, trên địa bàn TP.HCM sáng 3/2. Ảnh: Phước Tuần. 

“Tên trung tâm chống ngập thì hùng hồn nhưng tôi cảm thấy trung tâm này chỉ làm chủ đầu tư, mà việc này ai làm cũng được. Tôi cảm giác trung tâm chưa thật sự nghiên cứu chống ngập cho TP. Chỉ thấy ngập ở đâu là nâng đường lên ở đó. TP chi tiền thì làm hết tiền chứ không thấy đầu tư nghiên cứu chống ngập”, ông Sử phát biểu.

Nghe đến đây, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng ngắt lời ông Sử và hỏi lại: “Anh nói trung tâm chống ngập chưa xuống làm việc. Anh Sử biết địa chỉ trung tâm chống ngập ở đâu không? Anh đã lên trung tâm chống ngập chưa?”.

Ông Sử cho biết chưa lên trung tâm chống ngập lần nào. 

Bí thư Thăng nói tiếp: “Bản thân phường thấy ngập thì cũng phải kêu lên quận, kêu lên trung tâm chống ngập để hỏi vì sao không chống ngập chứ. Như thế mới vì dân. Bí thư phường cũng phải lên đấu tranh với trung tâm chống ngập”. 

Bi thu Thang gap bi thu phuong xa anh 2
Nhiều đại biểu mong muốn lãnh đạo TP quan tâm hơn đến vấn đề tái định cư tại các dự án di dời, chỉnh trang đô thị. Ảnh: Phước Tuần. 

Phát biểu kết thúc buổi gặp, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu bí thư phường, xã, thị trấn phải bắt tay ngay vào công việc, trực tiếp xuống xử lý các vấn đề cụ thể trên địa bàn.

"Tận tụy của các đồng chí là chìa khóa của thành công. Tôi đề nghị các đồng chí quan tâm hơn những phần việc, chỉ tiêu cụ thể. Phải quyết tâm đạt chỉ tiêu phường, xã, không chiếm lòng đường vỉa hè, phường xã nói không với ma túy, mại dâm. Khi bí thư bắt tay vào làm việc thì chắc chắn làm được", ông Thăng nói. 

Bí thư Thăng cũng nhấn mạnh: "Lãnh đạo cần phải tìm đến địa chỉ cụ thể, phải đấu tranh bằng được những vấn đề bức xúc, quyền lợi của dân". 

Bí thư Thăng: Cho dân 'cần câu cơm', không hỗ trợ giá mãi

Trước việc nông dân chăn nuôi bò sữa không đạt chất lượng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho rằng cần đổi mới toàn bộ giống bò sữa, không thể hỗ trợ bằng giá mua mãi.

Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm