Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Nguyễn Văn Nên kể chuyện bị mạo danh mượn tiền

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho hay có người xưng danh ông để gọi mượn tiền một lãnh đạo cấp cao khác.

Điều này được Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ khi phát biểu tại hội nghị sơ kết công tác cải cách tư pháp 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 diễn ra sáng 1/8.

Nguyen Van Nen TP.HCM anh 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trao đổi tại hội nghị. Ảnh: Thanh Tuyền.

Ông Nên nhận định, các loại tội phạm nhất là tội phạm lừa đảo qua mạng, sử dụng công nghệ cao để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản đang diễn ra ngày càng phức tạp.

Cũng theo ông Nên, song song đó, các cơ quan chức năng ngày càng khởi tố, phát hiện, điều tra rất nhiều đối với loại hình tội phạm này. Vấn nạn này cũng ảnh hưởng đến tâm tư, tình cảm và gây hoang mang, lo lắng không chỉ đối với người dân mà trong cả hệ thống chính trị.

Chia sẻ thêm, Bí thư Nên cho biết vừa qua khi ra TP. Hà Nội họp, có một cán bộ cao cấp nói nhận cuộc điện thoại từ một người xưng danh Bí thư Thành uỷ TP.HCM để mượn tiền. “Người này kể rằng tiếng nói trong cuộc gọi rất giống tôi, nhưng số thì không phải và khi kiểm tra lại thì là của một người khác”, Bí thư Nên nói thêm và đề nghị báo chí nên cảnh giác, cảnh tỉnh tình trạng nguy hiểm này.

Theo ông, các đối tượng lợi dụng cả cán bộ cao cấp, cán bộ lãnh đạo các cấp trong ngành tòa án, công an, kiểm sát… Tất cả đều có thể bị lợi dụng với các hình thức công nghệ phức tạp, diễn ra ngày càng nhiều.

Cũng theo người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM, chính bản thân ông và những người xung quanh hằng ngày đều có thông tin này. Có những cán bộ trong Thành ủy, cán bộ đứng đầu cơ quan ở TP.HCM cũng bị dựng lên một câu chuyện để tống tiền và người dân nếu sơ ý một chút là có thể bị lừa đảo. Loại tội phạm này hiện đang gây hoang mang cho nhiều người.

“Nhiều người đã gọi điện hỏi tôi có làm ăn gì không mà thấy đi huy động vốn chỗ này chỗ kia. Đó là những người thân với mình, vậy còn những người khác thì sao nữa”, Bí thư Thành ủy TP.HCM yêu cầu các lực lượng, đặc biệt là lực lượng công an tập trung vào việc phòng ngừa, ngăn chặn loại tội phạm này.

Ông cũng nhìn nhận, để đấu tranh hiệu quả còn cần sự hỗ trợ tích cực cũng như ý thức cảnh giác cao của người dân thì mới có thể không bị sập bẫy loại tội phạm này.

Đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đề nghị từng thành viên trong Ban Chỉ đạo và người đứng đầu trong các lĩnh vực nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực quyết tâm.

“Trên hết là tinh thần phối hợp, trách nhiệm chung và vai trò tham mưu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để các cơ quan lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, giám sát”, ông Nên lưu ý.

Bí thư Thành ủy TP.HCM trao quyết định cán bộ

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã trao quyết định nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM.

Bí thư TP.HCM: 20 năm chưa xong metro số 1 là 'không thể chấp nhận'

Nói về tuyến metro số 1 mất gần 20 năm xây dựng mà chưa xong, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ đây là điều "không thể chấp nhận".

Ban Bí thư chỉ định 5 nhân sự tham gia BCH Đảng bộ TP.HCM

Chiều 5/3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã trao quyết định cho 5 nhân sự được Ban Bí thư Trung ương Đảng chỉ định tham gia Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ TP.HCM.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

https://tienphong.vn/bi-thu-nguyen-van-nen-ke-chuyen-bi-mao-danh-muon-tien-1-lanh-dao-cap-cao-post1659945.tpo

Ngô Tùng/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm