Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư huyện lên tiếng việc có người thân 'làm quan'

Bí thư huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cho rằng hai người em là phó chủ tịch huyện và phó trưởng phòng Dân tộc đều tuân thủ đúng quy trình tổ chức cán bộ.

Thời gian gần đây, nhiều người dân tại huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cho rằng ông Y Vong Nhi Ksor - Bí thư huyện ủy có nhiều người thân đảm nhiệm các chức lãnh đạo, trưởng phòng tại địa phương là không khách quan.

Theo đó, ngoài ông Y Vong Nhi Ksor  làm Bí thư thì em ruột của là Y Si Thắt Ksor đang đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch UBND huyện. Người em trai khác của bí thư huyện ủy là Bun Lắp Ksor là Phó trưởng phòng Dân tộc huyện.

Ngoài ra, người dân tại huyện Buôn Đôn còn nhận định nhiều cán bộ là các trưởng phó phòng, hiệu trưởng tại địa phương có mối quan hệ bà con với ông Y Vong. Trong đó, Trưởng phòng nội vụ Y Nhom Kđoh là thông gia với bí thư huyện.

Ca nha lam quan anh 1
Bí thư huyện Buôn Đôn, Y Vong Nhi Ksơr. Ảnh: Báo Đắk Lắk.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Y Nhom Kđoh, Trưởng phòng Nội vụ huyện Buôn Đôn, thông tin phải xin ý kiến lãnh đạo UBND mới có thể thông tin cho báo chí. 

Về trường hợp mình là thông gia với bí thư huyện, ông Y Nhom cho biết không phải.

Ông Tạ Văn Hợp, Chánh văn phòng UBND huyện Buôn Đôn, cho biết ngoài ông Y Si Thắt Ksơr đã làm Phó chủ tịch UBND huyện 12 năm thì những cán bộ khác chưa thể xác định.

Theo ông Hợp, trước đó, ông Y Si Thắt làm trưởng một khoa ở bệnh viện rồi được chuyển sang làm Bí thư huyện đoàn. Sau thời gian phấn đấu, ông Y Si Thắt chuyển qua làm ở UBND huyện và lên làm phó chủ tịch được hơn 2 nhiệm kỳ. "Thời điểm ông Y Si Thắt được bầu làm Phó chủ tịch thì đồng chí Vong Nhi chưa làm Bí thư huyện ủy”, ông Hợp nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Y Vong Nhi Ksor xác nhận hai người em của ông là Y Si Thắt hiện làm Phó chủ tịch huyện và ông Bun Lắp công tác tại Phòng Dân tộc. “Chỉ có ba anh em tôi công tác tại huyện thôi chứ không hề có chuyện nhiều người họ hàng dòng tộc cùng làm”, ông Nhi nói.

Ông Nhi cho biết, em trai ông Y Si Thắt đã làm Phó chủ tịch hơn 2 nhiệm kỳ còn bản thân mình đảm nhiệm vị trí Bí thư huyện Buôn Đôn từ năm 2015.

Liên quan đến trường hợp ông Bun Lắp, vị bí thư chia sẻ người em của mình trước đó làm ở kho bạc và được điều chuyển sang Phòng Dân tộc. “Quy trình bổ nhiệm đều thông qua công tác tổ chức. Gia đình tôi chỉ có chừng đó thôi”, ông Nhi thông tin.

Thừa Thiên - Huế: Cả nhà làm quan huyện

Từ bí thư huyện ủy, phó bí thư, chủ tịch huyện đến phó trưởng Công an huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) đều là anh em rể của nhau.


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm