Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Hà Tĩnh, Nghệ An chia buồn với gia đình có người tử vong ở Anh

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và Hà Tĩnh gửi lời chia buồn đến các gia đình có con em nằm trong số 39 người tử vong tại Anh.

Tối 7/11, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Anh chính thức xác nhận 39 nạn nhân thiệt mạng trong container được phát hiện tại hạt Essex (London) hôm 23/10 là người Việt Nam.

39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

39 thi the o Anh anh 1
Chiếc xe phát hiện 39 thi thể trong thùng container ở Anh. Ảnh: Getty.

Trước thông tin nạn nhân là công dân địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đã gửi lời chia buồn đến gia đình có con em tử vong vừa được xác định danh tính.

“Cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân từ tỉnh đến cơ sở sẽ làm hết trách nhiệm, cùng chia sẻ, động viên, hỗ trợ các gia đình nạn nhân vượt qua đau thương, mất mát”, ông Sơn bày tỏ.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết tỉnh đang cùng các bộ, ngành của Trung ương thực hiện các thủ tục bảo hộ công dân, đồng thời chỉ đạo điều tra để xử lý nghiêm các đối tượng tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép.

Đến nay, các ngành và địa phương có liên quan đang tích cực chuẩn bị để tiếp nhận và hỗ trợ đưa các nạn nhân về với gia đình.

39 thi the o Anh anh 2
Người thân chờ đón thi thể con em về nước. Ảnh: Phạm Trường.

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh cũng gửi lời chia buồn sâu sắc với tất cả gia đình và thân nhân các nạn nhân trong vụ 39 người tử vong ở Anh, đặc biệt là các nạn nhân người Nghệ An.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Nghệ An cho biết sẽ thực hiện tối đa các biện pháp hỗ trợ theo chỉ đạo của Chính phủ, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Trao đổi với Zing.vn, ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), cho biết địa phương có 8 gia đình trình báo mất liên lạc với người thân. Bộ Ngoại giao đã liên hệ trực tiếp đến các gia đình này để người thân chuẩn bị thủ tục đón thi thể.

“Huyện đang tính sẽ xin tỉnh và cơ quan liên quan, nếu được phép sẽ ra Hà Nội đón thi thể các em đưa về quê hương, cùng gia đình tổ chức mai táng”, ông Cường nói.

39 thi the o Anh anh 3
Lãnh đạo huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) tới chia buồn với các gia đình có người tử vong ở Anh. Ảnh: Phạm Trường.

Sáng 8/11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết trưa nay, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình sẽ họp với các cơ quan, bàn và quyết định các phương án đưa 39 nạn nhân về nước.

Ông Dũng chia sẻ thêm việc khi tòa án ở Anh xét xử xong mới có thể đưa thi thể các nạn nhân xấu số trở về, vì phải tuân thủ nguyên tắc của phía Anh.

Còn Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thông tin rằng các cơ quan liên quan của Việt Nam và Anh cũng đang bàn kế hoạch và chưa thể xác định được cụ thể ngày đưa thi thể những người xấu số về nước.

Theo ông Sơn, các cơ quan liên quan của Việt Nam đang bàn kế hoạch đưa các thi hài về với gia đình, vấn đề kinh phí, phương tiện đưa thi thể các nạn nhân về cũng đang được bàn bạc.

10 ngày sau vụ 39 thi thể, Hy Lạp phát hiện 41 người trên xe đông lạnh Nhà chức trách Hy Lạp ngày 4/11 phát hiện nhóm người ngoại quốc tìm cách nhập cư trái phép bên trong một xe tải đông lạnh.

Lãnh đạo Chính phủ họp bàn đưa thi thể 39 người Việt ở Anh về nước

Các cơ quan liên quan của Việt Nam và Anh đang bàn kế hoạch và chưa thể xác định được cụ thể ngày đưa thi thể những người xấu số về nước.

Phạm Trường - Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm