Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Hà Nội: Cán bộ bị nhiều người dân phản ánh thì phải luân chuyển

Ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội, cho rằng cán bộ bị nhiều người dân phản ánh là phải xử lý, luân chuyển công tác ngay.

Ngày 28/11, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng tổ đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri tại quận Long Biên. Tiếp thu và giải trình kiến nghị cử tri, ông Hoàng Trung Hải khẳng định nhận xét của cử tri về công tác cán bộ chưa được tốt là một trong những nguyên nhân dẫn đến tham nhũng.

Ông nhận định mọi nguyên nhân đều bắt nguồn từ công tác cán bộ. Kể cả những cán bộ lúc quy hoạch, bổ nhiệm rất gương mẫu, thế nhưng trong quá trình công tác không tránh được cám dỗ, không giữ gìn được phẩm chất. Vì vậy theo ông Hải, công tác này phải tránh tình trạng đánh giá chỉ mang tính hình thức.

Ha Noi xu ly can bo de dan phan anh nhieu anh 1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Thắng Quang.

Về phía thành phố, để giảm thiểu tham nhũng, Thành ủy Hà Nội đã xây dựng chương trình 07 xác định phòng chống tham nhũng là vấn đề thường xuyên. Các đơn vị, địa bàn phải nhận dạng được vị trí, công việc có khả năng tham nhũng để tìm cách hạn chế bằng biện pháp như luân chuyển.

"Chỉ cần có dấu hiệu nhiều người dân phản ánh về cán bộ này, nhiều đồng nghiệp đồn về đồng chí kia thì chúng ta đã phải xử lý, đã phải luân chuyển rồi", người đứng đầu Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Giải đáp kiến nghị của cử tri về quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng (đoạn qua Hà Nội), Bí thư Hoàng Trung Hải cho rằng đây là mong muốn chung của nhiều người thủ đô. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh không vì thế mà xây dựng quy hoạch vội vã bởi sông Hồng liên quan mật thiết tới bảo đảm an toàn cho Hà Nội.

Theo đó, quá trình quy hoạch hai bên bờ sông đang được thành phố phối hợp với nhiều đơn vị, bộ, ngành cả trong và ngoài nước thực hiện.

Ông Hải cho hay đến năm 2015, Thủ tướng có phê duyệt quy hoạch sông Hồng về chống lũ và vẫn yêu cầu giữ được tần suất lũ là 500 năm. Nhiều ý kiến đề nghị phải nâng lên 1.000 năm vì biến đổi thời tiết, khí hậu...

Trên cơ sở phê duyệt của Thủ tướng, thành phố đang phối hợp các nhà quy hoạch nước ngoài để quy hoạch lại bãi sông Hồng. Thực tế, Hà Nội chỉ có thể đẹp nếu quy hoạch rất bài bản bãi sông Hồng.

"Quy hoạch ai cũng muốn nhưng không thể vội được, bởi đây là vấn đề bảo vệ Hà Nội nghìn năm văn hiến. Vấn đề bây giờ là phải quản lý thật chặt bãi sông Hồng. Tình trạng lấn chiếm xảy ra rồi nhưng giờ không để lấn chiếm thêm nữa", Bí thư Thành ủy Hà Nội nói.

Bí thư Hà Nội: Đừng nên thấy bị gây khó khăn là đưa tiền cho cán bộ

Tiếp xúc cử tri huyện Phúc Thọ, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải nêu rõ, nếu phát hiện cán bộ tiếp dân nào “vòi vĩnh” mới giải quyết thủ tục hành chính thì phải xử lý nghiêm.

Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm