Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Đà Nẵng: 'Không đi nước ngoài bằng tiền ngân sách'

"Để tiết kiệm tiền cho Nhà nước, năm 2016 cá nhân tôi sẽ không sử dụng tiền ngân sách để đi nước ngoài. Việc này tôi đã báo với Sở Nội vụ", ông Xuân Anh nói.

Ngày 4/12, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết, nguồn thu ngân sách của địa phương đang gặp khó khăn. Trong khi đó, nợ trái phiếu Chính phủ mà Đà Nẵng phải trả đã đến hạn.

Năm 2017, Đà Nẵng phải trả 1.500 tỷ đồng và năm 2019 phải trả thêm 1.500 tỷ đồng. Theo ông, chỉ thị đầu tiên mà cấp ủy khóa mới ban hành không liên quan đến kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng mà là phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng sẽ không dùng tiền ngân sách để đi nước ngoài. Ảnh: Đ. Nguyên.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng sẽ không dùng tiền ngân sách để đi nước ngoài. Ảnh: Đ. Nguyên.

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu giám đốc các sở, ngành, chủ tịch các quận/huyện phải hết sức tiết kiệm trong việc thu chi ngân sách. Các khoản chi không hợp lý, đặc biệt là chi tiền đi nước ngoài, đồng phục phải cắt giảm tối đa.

"Nếu chúng ta không chú ý, chi không đúng nơi đúng chỗ thì sẽ dẫn tới rất khó khăn. Hậu quả nhãn tiền là con cháu sẽ gánh nợ", ông Xuân Anh nói.

Hiện trường vụ người đàn ông Trung Quốc bị bắn chết. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Ông Xuân Anh đặc biệt lưu ý đến việc quản lý người lao động nước ngoài. Vụ một người Trung Quốc bị bắn chết gây rúng động dư luận thời gian qua là bài học đối với Công an Đà Nẵng.

"Công an thành phố phải tăng cường hơn nữa việc tuần tra, giám sát để ngăn chặn người ở nơi khác đến Đà Nẵng gây án", Bí thư thành phố chỉ đạo. 

Theo ông, Đà Nẵng xác định trở thành thành phố du lịch nhưng tình trạng du lịch “chui” sẽ gây ảnh hưởng xấu. Ngành VH-TT-DL và quản lý xuất nhập cảnh phải hết sức lưu ý vấn đề quản lý người nước ngoài.

Ngoài ra, Bí thư Xuân Anh cũng chỉ đạo UBND TP Đà Nẵng thực hiện nghiêm nghị quyết HĐND thành phố về việc tháo dỡ biệt thự do ông Ngô Văn Quang (giám đốc một công ty vàng ở Quảng Nam) xây dựng trái phép ở chân núi Hải Vân (quận Liên Chiểu).

Chiều cùng ngày, UBND TP Đà Nẵng ban hành văn bản yêu cầu UBND quận Liên Chiểu xử lý biệt thự của ông Quang theo đúng pháp luật.

Bí thư Đà Nẵng chỉ đạo tháo dỡ biệt phủ của đại gia vàng

Theo ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng, phải nhanh chóng tháo dỡ biệt phủ của ông Quang để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm