Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Đà Nẵng khen đơn vị giúp cậu bé ung thư làm CSGT

Sau sự kiện giúp cậu bé ung thư được làm CSGT trong dịp sinh nhật, ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã gửi thư khen ngợi Công an TP.

Ngày 24/11, ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư thành ủy Đà Nẵng gửi thư khen Công an TP Đà Nẵng về việc giúp cháu bé bị bệnh ung thư Đỗ Tuấn Dũng thực hiện ước mơ làm CSGT.

Tân Bí thư Đà Nẵng biểu dương và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, chiến sĩ CSGT trong việc tổ chức sinh nhật cho cháu Dũng vào ngày 21/11.

Cậu bé này không may bị bệnh ung thư bạch cầu cấp cách đây 3 năm. Hàng ngày, Dũng phải vật lộn với những cơn đau hành hạ để giành sự sống. Thế nhưng, ước mơ được làm CSGT vẫn luôn cháy bỏng trong cậu bé.

Trong một lần nói chuyện với bệnh nhân, bác sĩ Lê Na (Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng) đã biết được nguyện vọng trên và viết thư cho Giám đốc Công an Đà Nẵng. Ngày 21/11, Phòng CSGT đã giúp cậu bé thực hiện ước mơ được làm CSGT đúng dịp sinh nhật lần thứ 11.

Đại tá Lê Ngọc - Trưởng phòng CSGT Đà Nẵng giúp cậu bé ung thư được thực hiện ước mơ làm CSGT đúng ngày sinh nhật. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Ông Anh cho rằng, việc làm này tuy nhỏ nhưng đem lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc, có tác dụng tuyên truyền, giáo dục đối với thế hệ trẻ. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh người công an nhân dân mẫu mực, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân TP và cả nước.

"Tôi mong các đồng chí bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, cần nhân rộng những việc làm có ý nghĩa như trên. Lực lượng công an tiếp tục có những hành vi, ứng xử văn hóa, giữ gìn và phát huy phẩm chất tốt đẹp của người công an nhân dân theo 6 điều Bác Hồ dạy”, ông Nguyễn Xuân Anh viết.

Đại tá Lê Ngọc - Trưởng Phòng PC67 cho biết, sau sự kiện trên, đơn vị đã nhận được nhiều lời khen ngợi của lãnh đạo TP và Ban giám đốc. Thông qua sự kiện này, hình ảnh của người chiến sĩ CSGT cũng trở nên gần gũi với người dân và du khách.

"Phòng PC67 đang phát động chương trình mỗi cán bộ chiến sĩ ủng hộ một ngày lương để chia sẻ khó khăn phần nào với gia đình Dũng", đại tá Ngọc cho biết thêm.

Dự kiến, ngày 3/12 cậu bé sẽ nhập viện điều trị đợt hóa trị. Ảnh: Đoàn Nguyên.
Dự kiến, ngày 3/12 Dũng sẽ nhập viện điều trị đợt hóa trị. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Trước đó, trao đổi với Zing.vn, bác sĩ Đoàn Quốc Bảo (người trực tiếp điều trị cho Dũng) cho biết, đến nay em trải qua 5 lần xạ trị. Đây là bước điều trị vất vả nhất đối với bệnh nhân ung thư. Tuy nhiên, khác với những người khác, Dũng có nghị lực phi thường. ​Chính sự hồn nhiên và yêu đời khiến cậu bé vượt qua cơn đau về thể xác.

Bệnh tình của Dũng đang có những tiến triển khả quan. Khả năng thích ứng với thuốc của cậu bé khá tốt, thuận lợi cho quá trình hồi phục.  "Chính tinh thần lạc quan, yêu đời cùng nghị lực sống tuyệt vời đã giúp cậu bé vượt qua cơn bạo bệnh. Với những tiến triển này, việc điều trị cho Dũng sẽ thành công trên 80%", bác sĩ Bảo tiên lượng.

Dự kiến, ngày 3/12 cậu bé sẽ nhập viện điều trị đợt hóa trị tiếp theo trong vòng 1 tháng.

Cậu bé ung thư làm cảnh sát có 80% khả năng hồi phục

"Có hôm, thấy tôi khóc, Dũng còn động viên sau này con lớn lên sẽ làm CSGT để kiếm tiền nuôi mẹ. Nghe con nói vậy, lòng tôi lại đau như cắt" - chị Hương nghẹn ngào.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm