Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư, chủ tịch xã cùng rớt đại biểu HĐND

Dù ứng cử tại nơi mình sinh sống, nhưng cả Bí thư Đảng ủy xã và Chủ tịch UBND xã Phú Nhuận (Như Thanh, Thanh Hóa) đều không được cử tri tín nhiệm bầu vào đại biểu HĐND xã.

Ngày 31/5, Ủy ban bầu cử huyện Như Thanh (Thanh Hóa) cho biết, trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại địa phương, tại một đơn vị bầu cử, cả bí thư đảng ủy xã và chủ tịch xã đều trượt đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, tại tổ bầu cử số 4 (thôn Đồng Sình, xã Phú Nhuận), nơi ông Lê Văn Liệu - Bí thư Đảng ủy xã và ông Nguyễn Như Dũng - Chủ tịch UBND xã Phú Nhuận ứng cử cùng với 5 ứng viên, gồm: một trưởng thôn, chi hội trưởng phụ nữ thôn, bí thư đoàn thanh niên, phó chi hội phụ nữ thôn...

Bi thu chu tich xa rot dai bieu anh 1
Công sở xã Phú Nhuận, nơi ông Dũng và ông Liệu công tác. Ảnh: T.Tuấn.

Theo quy định, tại tổ bầu cử này sẽ lấy 4 đại biểu HĐND xã. Tuy nhiên, kết quả kiểm phiếu chỉ có 3 người trúng cử. Trong số 4 người trượt đại biểu HĐND xã có ông Lê Văn Liệu và ông Nguyễn Như Dũng.

Theo người dân, việc ông Liệu và ông Dũng cùng trượt đại biểu HĐND xã khiến nhiều người rất bất ngờ. Vì theo họ, 2 vị này được đánh giá là những cán bộ có năng lực và tâm huyết.

Xã Phú Nhuận là một xã trung du miền núi của huyện Như Thanh, đây là xã mới hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới vào ngày 12/4 vừa qua và là 1 trong 3 xã hoàn thành chương trình nông thôn mới của huyện Như Thanh.

 


Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm