Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị sư tử trắng cắn, nhà bảo tồn Nam Phi thiệt mạng

West Mathewson, nhà bảo tồn nổi tiếng người Nam Phi, đã tử vong sau khi bị 2 con sư tử trắng tấn công trong lúc ông dắt chúng đi dạo.

Theo BBC, vợ ông Mathewson đi đằng sau trên một chiếc xe hơi và cố gắng để đánh lạc hướng 2 con sư tử khi sự việc xảy ra nhưng đã quá muộn.

West Mathewson là nhà bảo tồn nổi tiếng người Nam Phi, ông sở hữu một khu du lịch sinh thái safari hút khách có tên Lion Tree Lodge ở tỉnh Limpopo.

Hai con sư tử sau đó đã được chuyển tới một trang trại khác và dự kiến được thả vào tự nhiên.

Su tu giet nguoi o Nam Phi anh 1

Nhà bảo tồn West Mathewson bên cạnh một con sư tử trắng. Ảnh: BBC.

Theo BBC, một trong 2 con sư tử đột nhiên tỏ ra hiếu chiến với con còn lại. Sau đó, chúng chuyển sự chú ý sang nhà bảo tồn nổi tiếng.

Người nhà của ông Mathewson cho rằng sự việc đau lòng xảy ra có thể do 2 con sư tử đã chơi đùa quá trớn và bị kích động.

Hai con sư tử được gây mê bằng súng ngay sau vụ tấn công. Sau đó, chúng được đưa tới trung tâm dành cho các loài vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Ông Mathewson được cho là đã giải cứu chúng khỏi một cơ sở đi săn giải trí theo kiểu đóng hộp - khi những con vật bị săn đuổi trong một khu vực hạn chế thay vì không gian mở. Trước đó, chúng bị nhốt tại chuồng trong trang trại của ông.

Những con sư tử cái này cũng đã giết một người đàn ông làm việc tại khu đất kế bên, sau khi chúng chạy thoát vào năm 2017.

Sư tử bị bẻ gãy chân để chiều du khách thích chụp ảnh Vụ việc được một Trung tâm giải cứu động vật ở Nga đăng tải vào ngày 11/6. Con sư tử đã bị bẻ gãy chân để không thể bỏ chạy khi khách du lịch chụp ảnh nó.

Mỹ cho phép giết hơn 700 con sư tử biển để giải cứu cá hồi

Các bang Washington, Oregon, Idaho và các bộ lạc người Mỹ bản địa đã được cho phép giết 540 con sư tử biển California và 176 con sư tử biển Steller để cứu nguồn cá hồi.

Những nữ chiến binh bảo vệ sư tử ở Kenya

Team Lioness là đơn vị tuần tra với 8 thành viên nữ người Maasai ở Kenya, có nhiệm vụ bảo vệ động vật hoang dã khỏi săn trộm, và ngăn chặn xung đột giữa con người với thú dữ.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm