Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị sa thải vì ngáng chân người tị nạn

Một nữ quay phim người Hungary bị đuổi việc sau khi cô này cố tình cản trở người tị nạn đang chạy trốn cảnh sát gần biên giới quốc gia – nơi cô tác nghiệp.

Hình ảnh cho thấy nữ quay phim dùng chân cản trở một người đàn ông đang chạy trốn cảnh sát. Ản:
Hình ảnh cho thấy nữ quay phim dùng chân cản trở một người đàn ông đang chạy trốn cảnh sát. Ảnh: Mashable

Vụ việc xảy ra hôm 8/9 gần làng Roszke - khu vực gần biên giới Hungary và Serbia. Đây là nơi nhiều người tị nạn mắc kẹt trong những ngày qua.

Một video do phóng viên Đức, Stephan Richter, đăng trên Twitter cho thấy một nữ quay phim mặc áo sơ mi xanh và đeo khẩu trang. Cô này cố tình ngáng chân một người đàn ông Syria bế con nhỏ và đang chạy trốn cảnh sát. Người đàn ông ngã úp mặt xuống đất trong khi đứa trẻ ngã nhào xuống bãi cỏ.

Trong một đoạn băng tương tự, phóng viên này đá hai người di cư khác, gồm một em nhỏ.

Theo tìm hiểu, nữ quay phim là nhân viên của kênh truyền hình N1TV của Hungary. Kênh N1TV thông báo họ đã sa thải nữ quay phim. “Một đồng nghiệp trong N1TV của chúng tôi hôm nay hành xử không thể chấp nhận tại Roszke”, tổng biên tập Szabolc Kisber viết trên Facebook.

Dù kênh N1TV từ chối nêu danh tính của nữ quay phim, một nhà báo khẳng định, cô này là Petra Laszlo.

Hàng trăm người di cư phá vỡ hàng rào cảnh sát tại khu vực biên giới giữa Hungary và Serbia hôm 8/9. Họ nằm trong nhóm gồm 1.500 người chờ đợi nhiều giờ tại điểm tập kết ở gần làng Roszke.  

Nữ phóng viên ngáng chân hai cha con tị nạn Một nhân viên quay phim Hungary cố tình ngáng chân hai cha con từ Syria khi họ chạy cảnh sát hôm 8/9. Hành động của cô khiến họ ngã xuống đất.

Nằm sấp trên bãi biển để tưởng nhớ cậu bé di cư Syria

Hàng chục người mặc trang phục giống bé trai Syria tử nạn trong hành trình tới châu Âu đã nằm trên bãi biển ở Morocco nhằm tưởng nhớ em bé đoản mệnh.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm