Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bi Rain và những nghệ sĩ có công ty riêng

Sau thời gian đầu quân cho các ông lớn giải trí, nhiều sao Hàn thành lập công ty quản lý riêng để hỗ trợ diễn viên, ca sĩ trẻ.

sao thanh lap cong ty rieng anh 1

Sau khi công khai mối quan hệ với nữ diễn viên Lee Da In, đời tư của Lee Seung Gi được nhiều người quan tâm. Trong bài viết đăng ngày 26/5, SCMP cho biết nam diễn viên sẽ kết thúc hợp đồng với công ty quản lý Hook Entertainment vào ngày 31/5 sau 17 năm gắn bó. Theo Sports Chosun, sao phim Mouse quyết định thành lập công ty riêng sau thời gian đầu quân cho Hook. Ảnh: Netflix.

sao thanh lap cong ty rieng anh 2

Sau khi kết hôn với Kim Tae Hee, Bi Rain dành nhiều thời gian cho gia đình và kinh doanh. Nam ca sĩ tập trung vào RAIN Company. Hiện tại, công ty cho ra mắt nhóm nhạc 7 thành viên tên Ciipher và phát hành những sản phẩm đầu tiên. Công ty cũng đang quản lý nữ diễn viên trẻ Oh Ye Ju. Ảnh: @rain_oppa.

sao thanh lap cong ty rieng anh 3

Trước đó, năm 2007, trong lúc đỉnh cao sự nghiệp, Bi Rain thành lập công ty J. Tune Entertainment sau khi rời JYP. Do có mối quan hệ tốt đẹp với giám đốc Park Jin Young, công ty của Rain mang danh nghĩa công ty con của JYP. Năm 2010, J. Tune hoàn toàn hợp nhất với JYP sau khi anh bán lại cổ phần công ty cho JYP. Ảnh: @rain_oppa.

sao thanh lap cong ty rieng anh 4

Sau khi công ty quản lý cũ hợp nhất với SM Entertainment, Hyun Bin và Shin Min Ah cùng thành lập, hoạt động dưới trướng O& Entertainment. Sau đó, tài tử Hạ cánh nơi anh ngừng hoạt động với O& và thành lập Vast Entertainment. Từ năm 2016, nam diễn viên được CEO Kang Kun Taek hậu thuẫn, tìm kiếm nhiều thực tập sinh tiềm năng. Đến năm 2019, công ty của Hyun Bin trở thành công ty con của tập đoàn Kakao M. Hiện, Vast là nhà của nhiều ngôi sao, trong đó có Lee Yeon Hee và Kim Ji In. Ảnh: tvN.

sao thanh lap cong ty rieng anh 5

Theo SCMP, ngoài việc là ngôi sao âm nhạc bẩm sinh, Jay Park cũng có năng khiếu kinh doanh. Năm 2013, cựu thành viên 2PM thành lập Above Ordinary Music Group (AOMG). Năm 2019, công ty của Jay Park tổ chức buổi thử giọng quy mô lớn Signhere. AOMG trở thành hãng thu âm hip hop và R&B đầu tiên của Hàn Quốc có chương trình thử giọng riêng phát trên MBN. AOMG quản lý Jay B, Yugyeom của GOT7, ca sĩ Lee Hi. Ảnh: jparkitrighthere.

sao thanh lap cong ty rieng anh 6

Đến năm 2017, Jay Park hợp tác với nhà soạn nhạc Cha Cha Malone và thành lập H1ghr Music. Hai ngôi sao có tham vọng đưa những tài năng trẻ ở Seattle, Mỹ và Hàn Quốc trở thành tên tuổi lớn trong giới hip hop. Hiện tại, công ty quản lý nhiều nghệ sĩ như GroovyRoom, Ph-1, Golden, Sik-K và Woogie. Ảnh: jparkitrighthere.

sao thanh lap cong ty rieng anh 7

Sau 8 năm hoạt động dưới trướng của YG Entertainment, PSY rời công ty năm 2018. Một năm sau, chủ nhân bản hit Gangnam Style thành lập công ty riêng P Nation. Người đầu tiên đầu quân cho công ty là rapper người Mỹ gốc Hàn Jessi. Ảnh: @42psy42.

sao thanh lap cong ty rieng anh 8

Hiện tại, công ty của PSY quản lý nhiều ngôi sao nổi tiếng. Sau khi rời Cube Entertainment vì bí mật hẹn hò, cả HyunA và Dawn đều chọn đầu quân cho P Nation. Trong một cuộc phỏng vấn, HyunA cho biết cô ký hợp đồng độc quyền với P Nation vì cảm thấy công ty hiểu cô nhất. Ảnh: Cube.

sao thanh lap cong ty rieng anh 9

Theo SCMP, tài tử Bae Yong Joon là ngôi sao có đầu óc kinh doanh. Nam diễn viên từng thành lập nhiều nhà hàng, quán cà phê riêng. Ngoài ra, sao phim Bản tình ca mùa đông thành lập KeyEast Entertainment, đứng sau thành công nhiều ngôi sao nổi tiếng như Yoo Hae Jin, Moon Ga Young, Woo Do Hwan, Jo Bo Ah, Hwang In Yeop và Kang Han Na. Theo Mydaily, nam diễn viên bán lại KeyEast cho SM Entertainment vào năm 2018. Ảnh: Handout.

sao thanh lap cong ty rieng anh 10

Sau khi tranh cãi với công ty quản lý cũ, Daniel Kang nhờ chuyên gia pháp lý thành lập công ty riêng. Theo SCMP, sau khi cho ra mắt Konnect Entertainment, cựu thành viên Wanna One trở thành CEO trẻ nhất trong ngành giải trí ở Hàn Quốc. Trong năm nay, công ty ra mắt ứng dụng cho Daniel Kang, đưa anh trở thành idol đầu tiên ở Hàn Quốc phát hành ứng dụng riêng. Ảnh: Konnect.

BTS có quá tham lam?

"Butter" là ca khúc viết bằng tiếng Anh thứ hai của BTS. Nhóm đang có tham vọng chinh phục thị trường Âu Mỹ sau loạt thành tích ấn tượng của "Dynamite".

Tổng thống Pháp giúp MV mới của BTS được chú ý hơn

Việc Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đăng lại bài viết của một Army giúp tên tuổi các chàng trai đến từ Hàn Quốc được chú ý nhiều hơn.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm