Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết trụ vững trên thị trường thương mại điện tử

Xuất hiện vào cuối 2010, bứt phá vào năm 2011, thế nhưng đến 2012 ngành thương mại điện tử Việt Nam đang có dấu hiệu chững lại khi nhiều nhà đầu tư chấp nhận từ bỏ cuộc chơi sớm.

Bí quyết trụ vững trên thị trường thương mại điện tử

Xuất hiện vào cuối 2010, bứt phá vào năm 2011, thế nhưng đến 2012 ngành thương mại điện tử Việt Nam đang có dấu hiệu chững lại khi nhiều nhà đầu tư chấp nhận từ bỏ cuộc chơi sớm.

Tuy nhiên NhomMua vẫn tiếp tục duy trì phong độ vững vàng, xứng đáng là người “anh cả” khi hàng ngày vẫn có hàng triệu người truy cập vào trang web.

 

Một xu thế tất yếu

Giải thích cho sự chững lại của thị trường thương mại điện tử Việt Nam, có lẽ chúng ta phải kể đến những bất tiện trong việc thanh toán, giao nhận hàng, và những rủi ro không đáng có mà khách hàng có thể gặp. Thêm nữa, việc chần chừ của các nhà đầu tư “đổ vốn” vào một thị trường, mà theo đánh giá, còn chứa nhiều ẩn số cũng là một lý do gây quan ngại.

Dựa trên nền tảng 30% dân số sử dụng Internet, ông David Trần, đồng sáng lập kiêm giám đốc chiến lược của MJ Group, mạnh mẽ khẳng định: “Việt Nam trước sau gì cũng phải có thương mại điện tử, vấn đề chỉ là ai và khi nào mà thôi!”. NhomMua ra đời như “phép thử” cho lời khẳng định ấy.

Nắm bắt thời cơ

Là người trong cuộc, hơn ai hết NhomMua hiểu được đâu là “gót chân Asin” của ngành thương mại điện tử Việt Nam. Chinh phục thử thách, tạo ra cơ hội cho chính mình, đó là lý do vì sao trang web mua hàng giá rẻ theo nhóm này vẫn “trụ vững” với hàng ngàn voucher phát hành mỗi ngày.

Lấy điểm tựa là Diadiem.com, NhomMua am hiểu sâu sắc địa bàn thành phố, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ giao nhận hàng tận nơi nhằm đem đến sự thuận tiện nhất cho khách hàng của mình.

Bên cạnh đó, NhomMua còn đưa ra nhiều hình thức thanh toán tiện lợi: thanh toán trực tuyến hay giao nhận tiền mặt, quy trình xác nhận đơn hàng cẩn trọng cũng góp phần không nhỏ trong việc xây dựng niềm tin ở người tiêu dùng.

Một trở ngại lớn khiến đa phần khách hàng đều e ngại chính là nguồn gốc và chất lượng của mặt hàng đang được “bày bán”. Hiểu được tâm lý đó, trang web cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, thời gian sử dụng, các điều kiện đi kèm, và cả những ý kiến đóng góp của thành viên cũng được giữ nguyên vẹn, cung cấp cho người mua một cái nhìn tổng quan và chân thực nhất.

Am hiểu thị trường, tìm ra khó khăn, chinh phục thử thách theo phương châm “đem lại lợi ích cho khách hàng”, chính là lý do đưa NhomMua đến thành công như ngày hôm nay và hy vọng cho ngành thương mại điện tử Việt Nam trong một tương lai không xa.

Tư liệu: Nhóm mua

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm