Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết tiết kiệm tiền khi mua sắm

Mua sắm thông minh và tránh lãng phí là nỗi băn khoăn thường trực của nhiều người. Nhờ những bí quyết sau, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

Mua sắm không chỉ là nhu cầu thiết yếu, mà còn là thú vui của nhiều người. Tuy nhiên, cùng sử dụng một loại hàng hóa, dịch vụ với chất lượng ngang nhau, một số người chỉ phải bỏ ra chi phí ít hơn những người khác. Mua sắm thông minh và không lãng phí là vấn đề khiến nhiều người đau đầu. Bạn có thể áp dụng một số giải pháp khác nhau để kế hoạch tiêu dùng của mình trở nên hợp lý, sáng suốt hơn.

Mặc cả

Mặc cả khi đi mua đồ là một thói quen khó thay đổi của nhiều người, từ thực phẩm cho tới quần áo, thậm chí cả những sản phẩm đã niêm yết giá tại cửa hàng. Khi không trả giá được, họ sẽ có cảm giác mình đã “mua hớ” và không hài lòng, bực bội.

Clingme anh 1
Mặc cả khi đi chợ là thói quen của nhiều người.

Tuy nhiên, nắm bắt tâm lý này của người tiêu dùng, nhiều người bán hàng lại có thủ thuật “hét giá” cao hơn bình thường, sau đó giảm xuống theo mặc cả của khách hàng. Điều này khiến cho người mua đôi khi còn phải chi ra một số tiền lớn hơn thông thường.

Săn hàng sale, voucher

Mua hàng giảm giá là phương pháp mua sắm được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn sẽ mất khá nhiều công sức chờ đợi, chi phí đi lại cho những đợt giảm giá. Chưa kể, tâm lý mua hàng sale sẽ khiến bạn đôi khi chấp nhận mua món đồ có chất lượng chưa ưng ý, không phù hợp và cuối cùng không dùng đến.

Clingme anh 2
Săn hàng sale không phải việc đơn giản.

Voucher là phiếu giảm giá cho một dịch vụ, sản phẩm. Khi có voucher, thay vì phải trả nguyên giá của sản phẩm, khách hàng sẽ được giảm giá theo giá trị ghi trên voucher mình sở hữu. Tuy nhiên, chúng cũng đem lại cho người dùng khá nhiều rắc rối, từ bị “phân biệt đối xử” khi sử dụng voucher, tới việc giá voucher thực tế còn cao hơn giá chưa giảm.

Hoàn tiền (cashback)

Hoàn tiền (cashback) là hình thức ưu đãi phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Mô hình này tuy còn khá mới ở Việt Nam nhưng đang được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Với hình thức hoàn tiền, khách hàng sẽ mua sản phẩm đúng với giá trị thực, sau đó được hoàn lại một phần tiền đã thanh toán.

Clingme anh 3
Hoàn tiền là phương thức mua sắm mới.

Với ứng dụng Clingme - mua sắm nhận tiền, khách hàng chỉ cần chụp lại các hóa đơn mua sắm, Clingme sẽ hoàn lại cho khách hàng một phần tiền dựa trên tổng giá trị hóa đơn đã thanh toán. Có thể nói đây là một trong những hình thức ưu đãi văn minh và lịch sự nhất hiện nay.

Trong thời đại công nghệ 4.0, nhiều hình thức khuyến mại, ưu đãi mới ra đời. Trước câu hỏi “cùng một số tiền, tiêu dùng làm sao để có thể nhận về nhiều giá trị lợi ích hơn nữa?”, mỗi người sẽ có những lựa chọn riêng phù hợp với phong cách sống của mình. Chỉ cần thay đổi thói quen mua sắm mỗi ngày, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm