Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết giúp Torres xé nát hàng thủ Man City

Torres đã di chuyển rất rộng khiến các hậu vệ của Man City rối vị trí, không thể theo kèm.

Torres là người hùng trong chiến thắng 2-1 của Chelsea trước Man City đêm qua. Phút 33, El Nino có pha thoát xuống cực hay bên cánh phải, căng ngang dọn cỗ cho Schurrle ghi bàn mở tỷ số. Và ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, chính chân sút người Tây Ban Nha đã gây áp lực khiến trung vệ Matija Nastasic và thủ thành Joe Hart mắc sai lầm, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho The Blues. Bí quyết giúp Torres trở thành người hùng của Chelsea chính là việc di chuyển rộng.

Biểu đồ mô tả tầm hoạt động của Torres trong trận đấu giữa Chelsea và Man City.

Tiếp đón Man City, HLV Jose Mourinho sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Torres là trung phong cắm duy nhất. Thông thường, khi sắm vai trung phong cắm duy nhất, tầm hoạt động của tiền đạo chỉ là trong vòng cấm hoặc ngay sát vòng 16m50 để chờ các tiền vệ "mồi bóng" và dứt điểm. Tuy nhiên, trong trận đấu với Man City đêm qua, Torres đã không làm vậy.

HLV Mourinho không "bó" Torres ở khu vực cấm địa đối phương mà để anh di chuyển tự do. Trên sân Stamford Bridge, El Nino hoạt động rất rộng, anh thường xuyên dạt biên, lùi về giữa sân như một tiền vệ, thậm chí nhiều thời điểm anh còn lùi về đá như hậu vệ biên. Theo đánh giá của cây bút Richard Jolly của ESPN, chính vì Torres hoạt động quá rộng và linh hoạt mà bộ đôi trung vệ Martin Demichelis và Matija Nastasic của Man City bị rối vị trí, không thể đeo bám được tiền đạo người Tây Ban Nha.

Các hậu vệ của Man City không thể bắt chết Torres.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm