Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fernando Torres - Từ ‘chân gỗ’ hóa người hùng

Trực tiếp ghi bàn ấn định chiến thắng cho 2-1 cho Chelsea, song Torres vẫn bị xem là cầu thủ “chân gỗ” khi đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn.

Xem bài tường thuật trực tiếp tại đây!

Trong trận gặp Schalke tại Champions League hồi giữa tuần trước, Fernando Torres đã lập cú đúp đem về chiến thắng 3-0 cho Chelsea. Sau màn trình diễn thuyết phục trên đất Đức, El Nino nhận được rất nhiều lời tán dương từ ông thầy Jose Mourinho. Vậy nên, chẳng ngạc nhiên khi Torres tiếp tục trở thành cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía The Blues trong cuộc đại chiến với Man City tại vòng 10 Premier League.


Tuy nhiên, sau nửa giờ thi đấu, Torres đã khiến hàng vạn CĐV Chelsea cũng như HLV Jose Mourinho cảm thấy rất thất vọng. Bản hợp đồng kỷ lục 50 triệu bảng gần như mất hút trước hàng phòng ngự của Man City. Đến khi đồng đội tung ra đường chuyền dọn cỗ ở phút 29, cựu ngôi sao của Liverpool lại dứt điểm lên trời khi trước mặt anh chỉ còn lại Joe Hart và ở vị trí không bị ai kèm.

Chứng kiến pha bỏ lỡ của Torres, không ít người có mặt tại Stamford Bridge bắt đầu nghĩ đến một ngày thi đấu thảm hại của chân sút 29 tuổi này. Song chỉ sau 3 phút, trung phong người Tây Ban Nha đã tạm xóa những hoài nghi khi kiến tạo để tân binh Schurrle ghi bàn giúp Chelsea vượt lên dẫn trước.

Torres thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội mười mươi ở phút 29.

Kể từ đó, Torres thi đấu hứng khởi hơn rất nhiều. Và suýt chút nữa anh đã có bàn thắng cho riêng mình ở phút 37. Nhận đường chuyền của Ashley Cole bên cánh trái, El Nino dùng tốc độ xông thẳng vào vòng cấm sau đó tung ra cú cứa lòng chân phải. Rất tiếc cú ra chân của anh lại đưa bóng dội xà ngang khung thành của Man City.

Sau khi Man City có được bàn quân bình tỷ số ở phút 49 nhờ pha dứt điểm thành công của Sergio Aguero, Torres là một trong những cầu thủ thi đấu nỗ lực nhất bên phía Chelsea. Và những cố gắng không biết mệt mỏi của El Nino và đồng đội đã được đền đáp đúng lúc trận đấu bước sang phút bù giờ đầu tiên.

Trong một pha phản công nhanh của Chelsea ở phút 90, bóng được chuyền lên rất nhanh cho Torres nhưng vẫn nằm trong tầm khống chế của Nastasic. Để đảm bảo an toàn, hậu vệ người Serbia đã đánh đầu nhưng Joe Hart lại không hiểu ý nên bị lỡ đà khi băng lên. Theo đó, nhiệm vụ của Torres trở nên vô cùng đơn giản khi trước mắt anh chỉ còn là khung thành đã bị bỏ trống.

Tuy nhiên, El Nino nhanh trở lại với vai trò là người hùng của Chelsea.

Như vậy, sau tình huống bị gọi và “cầu thủ chân gỗ” ở phút 29, Torres đã có màn chuộc lỗi đầy ấn tượng khi kiến tạo và trực tiếp ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho The Blues. Với chiến thắng này, Chelsea chính thức đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Liverpool đồng thời tiếp tục phả hơi nóng vào gáy Arsenal khi thiết lập lại khoảng cách 2 điểm với Pháo thủ.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm