Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết giúp Lewandowski có cơ bắp săn chắc ở tuổi 33

Chế độ ăn uống nghiêm ngặt kết hợp với lối sống lành mạnh giúp Robert Lewandowski duy trì vóc dáng ấn tượng.

Bi quyet giup Lewandowski co co bap san chac o tuoi 33 anh 1

Ở tuổi 33, Robert Lewandowski sở hữu thân hình săn chắc khiến nhiều đồng nghiệp mơ ước. Cô vợ Anna Lewandowska góp công lớn giúp chân sút người Ba Lan có được nền tảng thể lực sung mãn. Trước kia cô là VĐV karate chuyên nghiệp. Cô nàng còn là một chuyên gia dinh dưỡng. Do đó cô biết cách để giúp chồng giữ được thân hình cân đối.

Bi quyet giup Lewandowski co co bap san chac o tuoi 33 anh 2

Chế độ ăn của Lewandowski do một tay cô lên kế hoạch. Thường tiền đạo sinh năm 1988 ăn nhiều cá ngừ vào buổi sáng. Trước mỗi trận đấu, Lewandowski phải ăn cơm để cung cấp tinh bột và uống thêm sữa. Thực đơn gồm rau luôn được dọn sẵn cho Lewandowski sau trận để phục hồi sức khỏe.

Bi quyet giup Lewandowski co co bap san chac o tuoi 33 anh 3

Anna giải thích: “Chúng tôi không tiêu thụ đường lactose, bột mì, đường trắng hoặc thực phẩm chiên. Chúng tôi ăn món tráng miệng trước, hoặc carbohydrate đầu tiên và sau đó là protein. Đôi khi chúng tôi chỉ ăn đồ sống và dùng rất ít thịt".

Bi quyet giup Lewandowski co co bap san chac o tuoi 33 anh 4

Nhờ chế độ ăn uống khoa học, Lewandowski hiếm khi dính chấn thương dài hạn. Lewandowski là một trong những cầu thủ có tần suất hoạt động nhiều nhất hiện nay. Trung bình mỗi mùa anh chơi gần 50 trận. Riêng mùa giải 2021/22, Lewandowski ghi 50 bàn và có 7 kiến tạo sau 46 trận trên mọi đấu trường.

Bi quyet giup Lewandowski co co bap san chac o tuoi 33 anh 5

Ít ai biết Lewandowski từng có vóc dáng nhỏ và gầy, Kamil Baczek, một cựu đồng đội thời trẻ của Lewandowski ở Ba Lan tiết lộ. Để có được thân hình như hiện tại, Lewandowski vùi mình vào phòng gym. Anh tập những bài khác nhau để có được thân hình hoàn hảo. Và tất nhiên, cô vợ Anna cũng đứng ra hỗ trợ và hướng dẫn Lewandowski những chi tiết dù nhỏ nhất.

Bi quyet giup Lewandowski co co bap san chac o tuoi 33 anh 6

Sau tất cả bài tập và chế độ ăn uống nghiêm ngặt, bất kỳ ai cũng cần một giấc ngủ ngon, Lewandowski cũng không ngoại lệ. Dù vậy, Lewandowski nâng cấp giấc ngủ của anh lên một tầm cao mới. Anh tối ưu hóa giấc ngủ bằng cách thuê một chuyên gia trong lĩnh vực này.

Bi quyet giup Lewandowski co co bap san chac o tuoi 33 anh 7

Ngoài việc sử dụng nệm chất lượng cao, phòng ngủ của Lewandowski hoàn toàn không có ánh sáng, được làm mát vĩnh viễn ở nhiệt độ tối đa 21 độ C (kể cả vào mùa hè), không có tivi và mọi thiết bị điện tử đều phải tắt. Ngay cả tư thế ngủ, Lewandowski cũng thừa nhận: "Tôi phải ngủ nghiêng về bên trái vì tôi thuận tay phải và có cú sút mạnh hơn bằng chân phải".

Bi quyet giup Lewandowski co co bap san chac o tuoi 33 anh 8

Lewandowski cũng coi trọng việc rèn luyện các bài tập dứt điểm mỗi ngày. Anh không ngừng trau dồi những pha chạy và sút của mình để hoàn thiện kỹ năng. Anh cố gắng thực hiện các pha sút phạt trực tiếp để sung vào bộ kỹ năng tấn công vốn đã đáng sợ trong những năm gần đây.

Bi quyet giup Lewandowski co co bap san chac o tuoi 33 anh 9

Động tác “nhảy lò cò” đặc trưng trước khi tung cú đá phạt là kết quả của hàng giờ đồng hồ trên sân tập, tất cả đều nhằm mục đích cải thiện không ngừng. “Bạn giành được gì không quan trọng. Quan trọng là bạn có thể giành được gì tiếp theo”, anh nói về khao khát thành công của bản thân.

Bi quyet giup Lewandowski co co bap san chac o tuoi 33 anh 10

Năm 2018, Lewandowski hoàn thành bằng Cử nhân tại Đại học Warsaw về Quản lý và Đào tạo Thể thao. Tên luận án là “RL9: Con đường dẫn đến sự nổi tiếng”. Lewandowski thích đọc tự truyện của những gã khổng lồ trong thể thao, từ Michael Jordan, Tiger Woods tới Usain Bolt. Tất cả đều truyền cảm hứng cho Lewandowski. Với tiền đạo này, một tâm trí khỏe mạnh sẽ kéo theo một cơ thể khỏe mạnh.

Đằng sau thân hình săn chắc của Lewandowski Anna Lewandowska, vợ của tiền đạo Robert Lewandowski, là một nhà vô địch karate có chuyên môn về dinh dưỡng và giấc ngủ.

Lewandowski: 'Không ai nhắc đến trận thua 2-8 ở Barca'

Tiền đạo Robert Lewandowski tiết lộ không cầu thủ nào ở Barcelona nhắc đến trận thua 2-8 trước Bayern Munich trong quá khứ.

Lewandowski giúp Barca thắng El Clasico

Robert Lewandowski góp công trong thắng lợi ở trận El Clasico đầu tiên sự nghiệp tại Las Vegas (Mỹ) sáng 24/7.

Van Persie noi gian hinh anh

Van Persie nổi giận

0

HLV Robin van Persie không hài lòng với màn trình diễn của SC Heerenveen trong trận thua 1-2 trước Heracles Almelo thuộc vòng 7 Eredivisie rạng sáng 28/9 (giờ Hà Nội).

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm