Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết giữ làn da khỏe đẹp những ngày Tết

Vào dịp Tết, những chuyến du xuân, trang điểm nhiều, ít chăm sóc da, ăn uống thiếu khoa học... là nguyên nhân khiến da thiếu sức sống.

Chị Phương Mai - giảng viên bộ môn chăm sóc da và spa, Giám đốc chuyên môn của Bevita Beauty & Spa chia sẻ những bí quyết giúp chị em duy trì làn da khỏe đẹp, mịn màng trong những ngày Tết.

Làm sạch da

Da được làm sạch đúng cách sẽ loại bỏ các tác nhân gây mụn, lão hóa như lớp trang điểm, bụi bẩn, mồ hôi, vi khuẩn, da chết gây bít tắc lỗ chân lông và làm da bị sạm đen, thô ráp. Quy trình làm sạch da gồm các bước tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế bào chết và dùng nước hoa hồng.

Trong đó, tẩy trang giúp làm sạch lớp trang điểm lì và đậm, bụi bẩn, tạp chất trên bề mặt da. Bạn nên chọn loại tẩy trang không chứa cồn để tránh gây kích ứng da.

Khi rửa mặt, bạn nên dùng sữa rửa mặt phù hợp với loại da. Đây là bước giúp da được làm sạch một lần nữa, loại bỏ những cặn bã còn sót lại, đảm bảo da sạch thoáng. Bạn cần tránh dùng loại sữa rửa mặt chứa các thành phần khiến da khô căng, dễ mẫn cảm.

Bevita Beauty & Spa anh 1
Các sản phẩm làm sạch da giúp loại bỏ các tác nhân gây mụn, lão hóa.

Ngoài ra, bạn nên tẩy da chết 1-2 lần/tuần. Sau đó, bạn nên thoa một lớp mặt nạ dưỡng ẩm dạng kem hoặc có thể tự làm các loại mặt nạ với toner, lotion… để đắp lên da mặt 10-20 phút. Điều này giúp bổ sung độ ẩm cần thiết. Tuy nhiên, bạn không nên tẩy tế bào chết trước mỗi chuyến đi chơi ngoài trời vì điều này dễ làm da sạm đen.

Nước hoa hồng, nước cân bằng, toner, booster đều là những sản phẩm có tác dụng cân bằng độ pH trên da sau khi rửa mặt, làm dịu da, cấp ẩm, mang lại cảm giác dễ chịu sau khi dùng sữa rửa mặt hoặc tẩy da chết.

Dưỡng ẩm thường xuyên

Thời tiết miền Bắc những ngày đầu năm thường se lạnh khiến da dễ bị khô. Vì vậy, việc sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm là điều quan trọng. Da được cấp ẩm thường xuyên sẽ mịn màng, căng bóng, có sức sống. Bạn nên chọn các sản phẩm dưỡng ẩm dạng gel, sữa, tinh chất nhẹ dịu, dễ thẩm thấu để dưỡng chất được hấp thụ và nuôi dưỡng làn da tốt hơn.

Riêng với làn da khô, bạn nên chọn các sản phẩm dưỡng ẩm dạng tinh chất như serum, ampoule, essence hoặc kem dưỡng chứa hyaluronic acid, vừa cấp ẩm vừa giúp da không thô ráp. Trong khi đó, người da nhờn cần lưu ý chọn sản phẩm có thành phần chứa nước thay vì chứa dầu để da được đủ ẩm mà vẫn thông thoáng.

Dùng kem chống nắng

Mỗi người nên hình thành thói quen dùng kem chống nắng trước 15 phút khi ra ngoài từ 6h đến 18h. Sản phẩm chống nắng giúp tạo lớp màng bảo vệ da của bạn trước tác hại của tia UVA, UVB có trong ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, kem chống nắng cũng có tác dụng bật tông da khá tốt, giúp da sáng hơn, có thể dùng thay thế kem nền.

Bevita Beauty & Spa anh 2
Kem chống nắng giúp tạo lớp màng bảo vệ da trước tác hại của tia UVA, UVB.

Các bạn không nên chủ quan khi dùng các sản phẩm trang điểm chứa thành phần chống nắng mà bỏ qua bước dùng kem chống nắng. Thành phần chống nắng trong các sản phẩm này không đủ bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý

Bạn nên xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý và khoa học trong những ngày Tết nếu muốn da đẹp, dáng thon.

Trong đó, bạn cần hạn chế các thực phẩm cay nóng, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, không ăn các thực phẩm đồ hộp hoặc thực phẩm chế biến sẵn, hạn chế đồ ngọt, các thực phẩm có cồn, chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá..., tránh thức khuya, căng thẳng, mệt mỏi. Thay vào đó, bạn nên uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh và trái cây ít đường.

Chăm sóc, phục hồi da tại cơ sở uy tín

Đây là giải pháp mà các nàng có thể nghĩ đến khi “trót” bỏ bê làn da trong những ngày Tết. Với các liệu trình chăm sóc chuyên sâu tại spa, bạn có thể nhanh chóng lấy lại làn da khỏe đẹp, rạng rỡ.

Bevita Beauty & Spa anh 3
Các liệu trình chăm sóc chuyên sâu giúp nhanh chóng lấy lại làn da khỏe đẹp, rạng rỡ.
Bevita Beauty & Spa anh 4

Bevita Beauty & Spa là cơ sở chăm sóc da chuyên sâu với các dòng mỹ phẩm cao cấp như Thalgo, NoTS..., mang đến cho khách hàng làn da cân bằng khoẻ mạnh. Hàng tháng, Bevita đều tổ chức chương trình điều trị mụn miễn phí cho khách hàng thuộc tình trạng nặng.

Bevita Beauty & Spa: 401/24 Lê Văn Thọ, phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM.

ĐT: 0938.039.555; Website: www.bevita.vn; fanpage: Bevita Vietnam.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm