Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết dùng thẻ tín dụng thông minh, không lo về lãi

Tận dụng ưu đãi miễn lãi, trả góp 0% lãi suất, trả đủ nợ thẻ đúng hạn hay dùng thẻ miễn lãi trọn đời là những cách giúp bạn có thể thoải mái dùng tiền ngân hàng mà không lo về lãi.

Với những gợi ý sử dụng thẻ tín dụng một cách thông minh dưới đây, bạn có thể “né” lãi và thoải mái dùng tiền ngân hàng.

Tận dụng ưu đãi, trả đủ nợ thẻ đúng hạn

Theo đó, chủ thẻ cần biết cách tận dụng ưu đãi miễn lãi từ ngân hàng. Ví dụ, chủ thẻ được miễn lãi 45 ngày, nhận sao kê kỳ trước vào ngày 20/4. Chủ thẻ chi tiêu ngày 21/4 (ngày đầu tiên của kỳ sao kê mới) sẽ có 45 ngày miễn lãi cho giao dịch đó. Tuy nhiên, nếu giao dịch vào ngày 26/4 thì thời gian miễn lãi chỉ còn 40 ngày.

Vì vậy, nguyên tắc vàng để khoản chi tiêu thẻ được miễn lãi lâu nhất có thể là chờ đến sau ngày nhận sao kê hãy thực hiện.

Nguyên tắc thứ hai là tận dụng các chương trình trả góp 0% lãi suất để kéo dài thời gian trả nợ cho các khoản chi tiêu lớn. Tuy nhiên, các chương trình này đều giới hạn thời gian và chỉ áp dụng tại các đối tác, sản phẩm, dịch vụ chọn lọc với kỳ hạn trả góp cố định 3, 6, 9 hay 12 tháng.

VIB anh 1
Chủ thẻ cần biết cách tận dụng ưu đãi miễn lãi từ ngân hàng.

Nguyên tắc thứ ba là trả 100% nợ thẻ khi đến thời hạn ghi trên sao kê. Việc không trả đủ sẽ làm phát sinh lãi ở mức 31-39%/năm, tùy ngân hàng. Tuy nhiên, việc trả đủ nợ thẻ đúng hạn không phải dễ nếu bạn là người bận rộn hoặc hay di chuyển.

Tương tự, với những khoản lớn so với ngân quỹ chi tiêu hàng kỳ như chuyến du lịch nghỉ dưỡng cho cả nhà hay học kỳ hè ở nước ngoài cho con, bạn sẽ thư thả hơn nếu có thêm một vài tháng để trả thẻ thay vì trả hết trong một lần.

Dùng thẻ tín dụng có kỳ hạn miễn lãi dài

Để xóa bỏ nỗi lo về lãi thẻ tín dụng, bạn cần một giải pháp miễn lãi dài hạn hơn so với mức 45-60 ngày thường thấy hiện nay. Đây cũng là đặc tính của dòng thẻ VIB Zero Interest Rate, được phát hành bởi Ngân hàng Quốc tế - VIB. Đây là dòng thẻ miễn lãi trọn đời lần đầu tiên tại Việt Nam mà nhà băng này vừa tung ra thị trường. Với dòng thẻ này, bạn có thể sử dụng vốn ngân hàng với lãi suất 0% trọn đời.

Cơ chế hoạt động của thẻ VIB Zero Interest Rate khá đơn giản. Ví dụ, bạn có nhu cầu chi tiêu hàng tháng là 10 triệu đồng qua thẻ. Với các dòng thẻ áp dụng lãi suất hiện tại là 2,59-3,19%/tháng, mỗi tháng bạn phải trả khoảng 259.000-319.000 đồng cho tiền lãi.

Với thẻ VIB Zero Interest Rate, bạn chỉ phải trả khoản phí xử lý giao dịch là 0,99% là 99.000 đồng, bằng 1/3 số tiền lãi phải trả. Khoản phí này chỉ trừ một lần cho giao dịch và được miễn phí trong 3 tháng đầu tiên mở thẻ. Tới các kỳ sao kê, bạn chỉ cần thanh toán tối thiểu 20% trên tổng dư nợ để được hoàn toàn miễn lãi.

VIB anh 2
VIB Zero Interest Rate là dòng thẻ miễn lãi trọn đời.

Không chỉ giải phóng nỗi lo trả lãi thẻ tín dụng, với VIB Zero Interest Rate, người dùng còn được hưởng ưu đãi trả góp 0% và giảm giá đến 50% tại hàng trăm đối tác lớn trên toàn quốc như giảm 15% vào thứ tư tại agoda.com; giảm 300.000 đồng vào chủ nhật tại shopee.vn; hoàn tiền 10% tất cả giao dịch trên booking.com; trả góp 0% tại British Council, Dale Carnegie Việt Nam; trả góp 0% khi mua bảo hiểm Prudential, Liberty Insurance…

Nằm trong chuỗi ưu đãi lớn hàng năm, nhà băng này đang triển khai tặng cặp vé du lịch châu Á bằng du thuyền, quay số 100% trúng thưởng hoàn tiền đến 1 triệu đồng áp dụng với khách hàng mở mới thẻ tín dụng từ nay đến 15/8. Ngoài ra, 3 cặp vé du thuyền sẽ thuộc về 3 chủ thẻ mở mới có tổng chi tiêu thẻ nhiều nhất trong suốt thời gian trên.

Với hạn mức lên đến 600 triệu đồng, miễn lãi trọn đời và hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, thẻ VIB Zero Interest Rate là lựa chọn đáng cân nhắc với các chủ thẻ luôn quan tâm về lãi tín dụng.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm