Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết dạy con tính tự lập của MC Thanh Thảo

Là một bà mẹ hiện đại, nữ MC rèn cho con gái tính tự lập ngay từ bé thông qua những hoạt động hàng ngày.

Dù công việc bận rộn, MC Thanh Thảo luôn cố gắng dành thời gian chăm sóc cô con gái Thảo Chi, thường gọi là bé Dâu. Do đặc thù nghề nghiệp thường phải đi ghi hình sớm và về muộn, gia đình cô khó có thể ăn tối cùng nhau, nên buổi sum họp của cả nhà chuyển sang buổi sáng. Từ đó Thanh Thảo luyện tập cho bé Dâu thói quen dậy sớm, tập thể dục rèn luyện sức khỏe và phát triển thể chất.

Ngoài ra, cô còn dạy con tính tự lập, tự giác bằng cách để bé giúp mẹ dọn giường và chuẩn bị bữa sáng. Nữ MC chia sẻ: “Tôi luôn chú ý dạy cho bé Dâu thói quen dậy sớm, rèn luyện thể dục thể thao và quan tâm, phụ giúp bố mẹ chăm sóc gia đình. Bé Dâu còn học cách phân loại và chọn đồ ăn, thức uống tốt cho cơ thể, biết món nào cần ăn nhiều, món nào cần hạn chế. Bí quyết của tôi là cha mẹ phải làm gương để bé làm theo. Nhờ chú ý tập từ bé mà con gái tôi không kén ăn, tập thể thao thường xuyên nên phát triển tốt”.

Bé Dâu (ở giữa) nắm tay Hoàng Anh (Giọng hát Việt nhí 2014) chinh phục chặng đường đi bộ đồng hành gần 3 km.
Bé Dâu (ở giữa) nắm tay Hoàng Anh (Giọng hát Việt nhí 2014) chinh phục chặng đường đi bộ đồng hành gần 3 km.

Bên cạnh đó, MC Thanh Thảo thường đưa con gái đến những sự kiện cộng đồng, để bé học hỏi từ thực tế. Mới đây, gia đình cô đã cùng tham gia chương trình “Đi bộ đồng hành - MILO Hành trình năng lượng xanh”. Đi bộ gần 3 km, dù thấm mệt nhưng bé Dâu quyết tâm không bỏ cuộc, cố gắng về đến đích như các bạn và anh chị khác.

Cô bé còn hào hứng đứng bán hàng gây quỹ bên cạnh mẹ, cậu bé Hoàng Anh (Á quân Giọng hát Việt nhí 2014) và các ngôi sao khác như cầu thủ Phan Văn Tài Em, vận động viên bóng rổ Triệu Hán Minh. Toàn bộ số tiền quyên góp từ chương trình đều dành để mua trang thiết bị dụng cụ thể thao cho các học sinh tiểu học tại các trường học thiếu điều kiện.

Tham gia đi bộ từ thiện, MC Thanh Thảo và cùng gia đình quyên góp 100 cặp vợt cầu lông để gây quỹ khuyến khích thể thao học đường.
Tham gia đi bộ từ thiện, MC Thanh Thảo và cùng gia đình quyên góp 100 cặp vợt cầu lông để gây quỹ khuyến khích thể thao học đường.

Theo Thanh Thảo, muốn con phát triển tốt, điều quan trọng là tạo ra những cơ hội để bé tự mình khám phá và học tập. “Với tiêu chí này, mình đã cho con tham gia chương trình ý nghĩa ‘Đi bộ đồng hành - MILO Hành trình năng lượng xanh’. Sau khi trở về, bé cứ nhắc mãi và hứa từ nay sẽ siêng tập thể dục hơn nữa, cũng như để dành những dụng cụ tập thể thao chia sẻ cho các bạn. Mình rất vui vì bé đã bắt đầu biết suy nghĩ”.

Đi bộ đồng hành - MILO Hành trình năng lượng xanh do nhãn hàng Nestlé MILO phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM thực hiện. So với lần tổ chức đầu tiên vào năm 2014, chương trình năm nay có quy mô vượt trội với 10.000 người tham gia, cùng số quỹ dành để phát triển phong trào thể thao học đường nhiều hơn so với năm ngoái, lên đến 600 triệu đồng.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm