Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết đảm việc nhà của sao Việt

Thùy Lâm, Hoàng Bách, Thanh Thảo Hugo và bloggerr ẩm thực nổi tiếng Phan Anh Esheep đều có những tuyệt chiêu để chăm sóc gia đình.

Thuỳ Lâm: bà mẹ sáng tạo và kỹ tính

Lập gia đình khi sự nghiệm giải trí đang thăng hoa, Thuỳ Lâm khiến công chúng bất ngờ với quyết định hy sinh hào quang riêng để trở về hậu trường, tận tụy lo cho gia đình nhỏ. Hoa hậu kiêm diễn viên nổi tiếng cho biết, cô muốn làm tròn vai trò người vợ, người mẹ và dành thời gian cũng như những gì tốt nhất cho chồng con.

Hoa hậu Thuỳ Lâm luôn dành trọn thời gian cho gia đình.
Hoa hậu Thuỳ Lâm luôn dành trọn thời gian cho gia đình.

Sau một thời gian ra ở riêng, Thùy Lâm tự học cách vun vén cho gia đình và nấu ăn theo khẩu vị Bắc, được chồng khen ngon. Cô luôn sáng tạo để làm mới tổ ấm của mình, bằng cách bày trí nhà cửa khác đi với lọ họa hay rèm cửa mới, hay học thêm nhiều món ăn lạ mắt, ngon miệng. “Kiều nữ Quỳnh Hoa” ngày nào vô cùng kỹ tính khi chăm sóc chồng và hai con. Thùy Lâm vẫn tự tay giặt những chiếc áo dính phải vết màu nước của con, chọn lựa loại máy giặt không làm quần áo xoắn rối hay xơ vải.

Hoàng Bách: cùng vợ quán xuyến nhà cửa

Nam ca sĩ của nhóm AC&M là một trong những ông bố hot nhất showbiz Việt, đặc biệt sau khi anh và con trai lớn tham gia chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế?. Nam ca sĩ kết hôn hơn 10 năm và có hai con. Tâm sự về gia đình, Hoàng Bách chia sẻ rằng anh không ngại làm việc nhà và muốn chia sẻ trách nhiệm quán xuyến gia đình với vợ, cùng chăm sóc bé Tê Giác và bé Mèo, thậm chí còn chủ động giành phần rửa chén, lau nhà hay giặt giũ.

Hai bố con Hoàng Bách cùng làm việc nhà.
Hai bố con Hoàng Bách cùng làm việc nhà.

Tuy nhiên, anh cũng phải thú thật lâu nay cứ tưởng làm việc nhà là… chuyện nhỏ, cho tới khi cọ bếp mãi mà không sạch như vợ, hay loay hoay với vết bẩn trên quần áo mà không biết làm sao. Có lúc mải xem bóng đá mà quên không phân loại quần áo, anh làm cái đầm mà con gái thích bị lem màu. “May được fan bày cho mẹo dùng thuốc tẩy pha loãng bôi lên vết bẩn, vò nhẹ, sau đó vắt thêm vài giọt nước cốt chanh để làm sạch vết bẩn. Nếu không lại bị bé Mèo dỗi cả ngày”, giọng ca Mưa rơi cuối tuần hài hước kể lại.

MC Thanh Thảo: dạy con tính tự lập

Vì thường xuyên vắng nhà và không có nhiều thời gian bên con, Thanh Thảo chủ động tập cho bé Dâu tính tự lập từ bé. Mong muốn con trở thành một đứa trẻ ngoan, biết tự chăm sóc mình và biết chia sẻ, giúp đỡ mọi người, nên cô để bé phụ giúp mình dọn dẹp, nấu ăn và giặt giũ.

Bé Dâu phụ mẹ tìm cách giặt sạch chiếc váy bẩn.
Bé Dâu phụ mẹ tìm cách giặt sạch chiếc váy bẩn.

Nữ MC tự hào nói: “Bé Dâu nhà mình bây giờ còn biết dùng nước rửa chén bôi lên vết dầu mỡ bám vào áo, lấy bàn chải chà nhẹ cho sạch rồi mới cho vào máy giặt. Nhìn con gái nhanh nhẹn như vậy, mình yên tâm lắm”.

Phan Anh Esheep: làm bạn với con

Là một blogger ẩm thực nổi tiếng và bận rộn với website chuyên về làm bánh, Phan Anh Esheep vẫn có những bí quyết riêng để giữ lửa cho gia đình riêng. Với con gái lớn là bé Mỉm, cô luôn gần gũi để trở thành người bạn của bé. Hai mẹ con thường cùng nhau nấu ăn, làm bánh, thậm chí mẹ Phan Anh còn dạy bé trang điểm. Nhưng bé Mỉm nhiều lúc sáng tạo đến mức bôi lên cả quần áo để… làm đẹp cho chúng, khiến nữ blogger vừa cười, vừa mếu.

Cho bé phụ giúp việc nhà là một phương pháp dạy con của mẹ Phan Anh.
Cho bé phụ giúp việc nhà là một phương pháp dạy con của mẹ Phan Anh.

Phan Anh tâm sự: “Chính lúc cùng con gái làm bếp, làm đẹp hay giặt giũ, tôi dạy con kỹ năng sống. Nhờ vậy bé hiểu được phải chăm sóc gia đình cẩn trọng, kỹ tính từng món ăn, từng chiếc quần, cái áo”.

Mới đây, Thùy Lâm, Hoàng Bách, Thanh Thảo Hugo và Phan Anh Esheep đã tham gia chương trình “Cùng Samsung thách thức sao trổ tài giặt giũ” tạiwww.facebook.com/SamsungVietnam và tại Facebook cá nhân của các ngôi sao. 

Mỗi tuần, lần lượt từng ông bố, bà mẹ sẽ cùng fan tìm ra một phương pháp giặt giũ hữu hiệu để vượt qua thử thách để xử lý một loại vết bẩn nhất định. Các ngôi sao sẽ chọn ra những người hâm mộ đóng góp bí kíp giặt giũ hay và hiệu quả nhất để trao tặng một chiếc máy giặt Samsung Activ Dualwash tích hợp khay giặt tay đầu tiên lại Việt Nam, trị giá 7,99 triệu đồng. 

Trong suốt 4 tuần của chương trình, từ 18/5 đến 14/6, 4 chiếc máy giặt đã được trao đến 4 người hâm mộ may mắn nhiệt tình “góp mẹo” giúp ngôi sao chiến thắng thử thách.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm